Chung cư Reverside Tower xuống cấp trầm trọng

Bất động sảnChủ Nhật, 24/09/2017 07:32:00 +07:00

Dù mới chỉ được đưa vào sử dụng hơn 2 năm, nhưng chung cư Reverside Tower (79 Thanh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án Reverside Tower xây dựng khu nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ công an Q.Hoàng Mai có địa chỉ ngõ 79, phố Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, được khởi công xây dựng 3/2009, do công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) làm chủ đầu tư. Dù chưa hoàn thành nhiều hạng mục, nhưng từ giữa năm 2014, nhiều người dân đã dọn về đây sinh sống.

21985549_10210098035836830_1133219746_o

 Chung cư Reverside Tower.

Tuy nhiên, dù mới đi vào hoạt động hơn 2 năm, nhưng khu chung cư này đã xuất hiện hiện tượng sụt lún, bong tróc, móng của tòa nhà đã trong tình trạng hở hàm ếch. Lo lắng, bất an là tâm trạng của toàn bộ cư dân đang sinh sống tại đây.

Anh Hoàng Thanh Sơn (một cư dân sống tại chung cư Reverside Tower) cho biết: “Tôi không hiểu trong quá trình tưới có bị nghiêng hay bị đổ không. Trước mắt mới có hơn 2 năm chúng tôi về đây, từ khi bàn giao thì nó bị sụt lún như thế khiến chúng tôi cảm thấy lo sợ”.

Không chỉ sụt lún, gây nứt bên ngoài tòa nhà mà hiện nay các căn hộ đều đang trong tình trạng thấm nước, ẩm mốc, tường nhà nứt toác.

Video: Dự án bỏ hoang nghìn tỷ đồng giữa Thủ đô

Anh Triệu Quang Hoàn (một cư dân) cũng cho biết: “Đặc biệt là mùa ẩm thì trong nhà rất ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ con. Còn đối với các vết nứt trần thì nhiều khi cứ nơm nớp lo sợ, không biết lúc nào thì các mảng vữa đó rụng xuống và rơi vào đầu”.

Cùng với đó là hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, hay thang máy khi vận hành thường xuyên chết thang, treo lơ lửng, không kết nối được với bên ngoài.

"Còn rất nhiều bất cập trong cuộc sống hiện tại của cư dân ở đây như hệ thống PCCC vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chưa bàn giao, chưa nghiệm thu và đó là cái ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cư dân", anh Triệu Quang Hòan bức xúc nói.

Ngoài ra, theo anh Hoàn, thang máy ở đây luôn trong tình trạng hỏng liên tục. Con anh Hòa đã có lần đi thang máy và bị chết thang, chỉ có mỗi mình.

Đặc biệt, theo hợp đồng mua bán nhà, đến tháng 12/2013 phải bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng đến nay các hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà.

Anh Hoàng Thanh Sơn cho biết, mặc dù theo hợp đồng mua bán khi khách hàng nhận nhà có đầy đủ điện nước, thiết bị vệ sinh, bóng điện, nhưng khi chưa nhận nhà anh phải tự lặp đặt mọi thứ, nhiều hộ dân phải tự đấu điện, lắp bảng cầu giao và phải chung chi cho người của chủ đầu tư.

21952306_10210098036116837_1249754439_o

 Vết nứt ở móng nhà.

“Theo Hợp đồng mua bán giữa công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà và khách hàng mua căn hộ tại Dự án thì thời gian bàn giao nhà là 12/2013. Tuy nhiên, sau khi người dân phản đối vì bàn giao không đúng tiến độ, ngày 12/9/2014 công ty này đã cam kết với khách hàng bằng văn bản 111/HOH-SGD, sau đó, tại biên bản làm việc với Ban Đại diện khách hàng ngày 08/11/2014, chủ đầu tư tiếp tục cam kết chịu phạt 5% tổng giá trị hợp đồng và sẽ hoàn thiện dự án, bàn giao nhà trước ngày 30/12/2014”, anh Sơn cho biết.

Bỏ ra hàng tỷ đồng mua căn hộ với mong muốn an cư, thế nhưng những cư dân sinh sống ở đây lại đang phải bất an với chính ngôi nhà của mình. Với những gì người dân phản ánh, dư luận không khỏi thắc mắc về cách triển khai dự án của nhà đầu tư. Vậy trách nhiệm của công ty Hoàng Hà, chủ dự án này đối với sinh mạng hàng nghìn người, nằm ở đâu?

Trước những bức xúc của cư dân, trả lời báo chí, đại diện Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết: “Đây là dự án xây cho tập thể cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai. Khi thực hiện dự án này Công ty Hoàng Hà sẽ nhận được đối ứng tương đương một số căn hộ của chính tòa nhà này. Chính vì vậy mà chất lượng sẽ được khẳng định. Đây là dự án xây cho cán bộ chiến sỹ công an chứ không phải nhà ở thương mại. Công ty Hoàng Hà hiện nay đã ghi nhận và khắc phục một số hạn chế mà cư dân đặt ra”.

Châu Anh - Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn