Chung cư Hòa Bình Green City: 4 năm chưa được cấp sổ đỏ

Bất động sảnThứ Năm, 05/07/2018 06:59:00 +07:00

Cư dân tại khu chung cư cao cấp Hòa Bình Green City ở 505 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đồng loạt căng băng rôn để yêu cầu chủ đầu tư phải làm sổ đỏ cho người dân, công khai quỹ bảo trì và chi phí quản lý.

Bà Nguyễn Minh Trang (cư dân) cho biết, năm 2014, gia đình bà Trang đã bỏ số tiền gần 4 tỷ đồng để mua căn hộ tại chung cư Hòa Bình Green City. Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua, gia đình vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Lo lắng, bà Trang và các cư dân đã nhiều lần yêu cầu ban quản lý và chủ đầu tư phải làm rõ bao giờ người dân có sổ đỏ. Thế nhưng, phía chủ đầu tư liên tục khất lần.

Không chỉ bức xúc về việc chậm bàn giao sổ đỏ, nhiều cư dân phản ánh, về chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, cùng với đó là có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư. Cụ thể, mặc dù trời nắng nóng 39-40 độ C nhưng điều hòa ở sảnh bị cắt, điện hành lang cũng cắt, thông gió tầng hầm cũng cắt… khiến cư dân mất hết sự kiên nhẫn.

hoa-binh

 Người dân sống tại chung cư Hòa Bình Green City mong muốn được sớm cấp sổ đỏ.

“Khi mua nhà, dự án Hòa Bình Green City được quảng bá là chung cư có chất lượng 6 sao, tôi mua nhà với giá gần 40 triệu đồng/m2 nhưng bây giờ vào ở lại cảm thấy nó đang biến dần thành khu nhà ở thấp cấp thì thật khó chấp nhận”, chị Trang bức xúc nói.

Ngoài ra, theo bác Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ tầng 10 tòa H2 nói, không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ. Việc “chây ì” thành lập ban quản trị có phải để “ém” số tiền quỹ bảo trì khổng lồ trên không?

Video: Cách mua nhà đất thông minh, tránh sập bẫy lừa

Tại Biên bản cuộc họp ngày 31/5 giữa tổ trường tổ dân phố và đại diện chủ đầu tư, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình, ông Nguyễn Hữu Đường trả lời rằng cư dân phải chủ động thành lập ban quản trị. Về vấn đề sổ đỏ, ông Đường cho biết đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính nhưng chưa được ký duyệt nên bị chậm phần làm sổ đổ cho căn hộ tòa B và khẳng định đây không phải là lỗi của CĐT.

Còn về chi phí bảo trì hàng năm có thuê kiểm toán về tổng hợp chi phí và gửi lại cho các tổ trưởng. CĐT cho biết sẽ xin với UBND phường 100m2 xây nhà văn hóa và phòng sinh hoạt cộng đồng, sẽ sửa chữa bổ sung khu vực vui chơi cho trẻ em. Tuy nhiên không nói rõ thời gian là bao giờ.

Được biết, dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại. Hòa Bình Green City được thiết kế với 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Dự án này đã từng dính nhiều vụ lùm xùm như triển khai xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân…

>>> Đọc thêm:Lỗ hổng gây thất thoát đất đai tại các dự án BT

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn