Chung cư Hồ Gươm Plaza bị tố hàng loạt sai phạm nghiêm trọng

Thị trườngThứ Hai, 28/03/2016 06:50:00 +07:00

Từ lúc thi công xây dựng đến nay, Chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng: tự ý chuyển đổi công năng tòa nhà

Từ lúc thi công xây dựng đến nay, Chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng: tự ý chuyển đổi công năng tòa nhà, xây dựng trái phép các căn hộ mini từ khu thông gió của mỗi tầng...

Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông - Hà Nội), do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, với tổng số 499 căn hộ được phê duyệt và bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý 2/2014.

Tuy nhiên, từ lúc đi vào hoạt động đến nay, chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Toàn cảnh Chung cư Hồ Gươm Plaza nhìn từ phía đường vào Khu đô thị Mỗ Lao.Chuyển đổi công năng tòa tháp, tự ý xây thêm các căn hộ mini
Toàn cảnh Chung cư Hồ Gươm Plaza nhìn từ phía đường vào Khu đô thị Mỗ Lao. Chuyển đổi công năng tòa tháp, tự ý xây thêm các căn hộ mini 

Chung cư Hồ Gươm Plaza bao gồm 3 tòa tháp, mỗi tòa đều cao 29 tầng. Theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, tòa tháp A và B, từ tầng 6 đến tầng 29 là xây căn hộ để ở. Còn tòa C từ tầng 6 đến tầng 29 là văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza đã tự ý chuyển đổi công năng của tòa tháp C từ văn phòng cho thuê sang xây căn hộ để ở. Các căn hộ tại đây được chủ đầu tư chia nhỏ với diện tích dưới 60 m2 để bán. Mức giá chào bán quanh mốc 27 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, hiện có tới trên dưới 15 căn hộ ở tòa nhà C đã được bán cho khách, một số căn đã có người chuyển tới ở.

Chung cư Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp, nhưng sai phạm nghiêm trọng.
Chung cư Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp, nhưng sai phạm nghiêm trọng. 
Tại tòa tháp A, chủ đầu tư đã sai phạm khi tự ý xây thêm các căn hộ mini không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu để bán cho khách. Cụ thể, từ tầng 6 tới tầng 29, khu thông gió của mỗi tầng bị chủ đầu tư xây và chia thành 2 căn hộ mini với diện tích 30 – 33m2. Như vậy, tổng số có tới 48 căn hộ xây thêm sai phép.

Một cư dân sống tại tòa nhà A cho biết, các căn hộ này được bán với giá dao động từ 500 – 750 triệu đồng tùy vào mối quan hệ. Hiện, rất nhiều căn đã có người tới ở.
Nhiều hạng mục được chủ đầu tư cam kết nhưng... không thực hiện hoặc thực hiện cho có lệ!

Ngoài những sai phạm ngang nhiên và nghiêm trọng trên, chung cư Hồ Gươm Plaza còn có nhiều vấn đề tồn động khiến cư dân chưa bao giờ hết bức xúc.

Theo hồ sơ thiết kế ban đầu, khu chung cư này sẽ có bể bơi bốn mùa đặt ở khu vực tầng 5, thế nhưng đến nay tòa nhà đã đi vào sử dụng được 2 năm, vẫn chưa thấy chủ đầu tư xây bể bơi cho cư dân.

Tại tòa A, từ tầng 6 tới tầng 29, khu thông gió ở mỗi tầng đều bị chủ đầu tư xây và chia thành 2 căn hộ mini sai phép bán cho khách.
Tại tòa A, từ tầng 6 tới tầng 29, khu thông gió ở mỗi tầng đều bị chủ đầu tư xây và chia thành 2 căn hộ mini sai phép bán cho khách. 

Cũng theo hồ sơ thiết kế ban đầu, chủ đầu tư sẽ xây nhà sinh hoạt cộng đồng và khu vui chơi trẻ em ở tầng 5. Thế nhưng, hiện khu vui chơi trẻ em chưa thấy đâu, còn nhà sinh hoạt cộng đồng quá bé so với quy định. Cụ thể, diện tích nhà cộng đồng chỉ khoảng 200 m2, trong khi theo quy định diện tích nhà cộng đồng tại một khu chung cư phải đảm bảo 0,8m2/căn. Hồ Gươm Plaza được phê duyệt gần 500 căn hộ thì diện tích nhà cộng đồng phải từ 400 m2 trở lên, đó là chưa tính những căn hộ chủ đầu tư tự ý xây thêm trái phép.

Theo cam kết ban đầu của chủ đầu tư, Hồ Gươm Plaza sẽ được gắn camera ở các hành lang để giám sát, đảm bảo an ninh, nhưng hiện vẫn chưa có camera.

Hệ thống chuông báo cháy 2 năm nay liên tục hoạt động không ổn định. Ban đại diện cư dân tại đây cho biết, thỉnh thoảng chuông báo cháy vẫn kêu mặc dù không hề có cháy, khiến cuộc sống cư dân bị xáo trộn.

Khu vực tầng 1-2 của các tòa nhà được cho thuê để mở siêu thị BigC. Tuy nhiên, hệ thống bể phốt phát sinh cho siêu thị này không có lỗ thoát hơi khiến mùi hôi thối, xú uế liên tục bốc lên, gây bức xúc cho cư dân nơi đây.

Bên cạnh những sai phạm trên, chung cư Hồ Gươm Plaza còn dính rất nhiều “phốt” như chậm tiến độ bán giao nhà hơn 1 năm, thời điểm bàn giao nhà cho cư dân vẫn còn thiếu hoặc đang thi công dở nhiều hạng mục như thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, đường cáp truyền hình đến từng căn hộ, hành lang tòa nhà khi đó vẫn còn ngổn ngang, bẩn thỉu… Các cư dân tại đây vì quá bức xúc với nhiều vấn đề bất ổn nên đã từng căng băng rôn và đổ ra sân tụ tập, phản đối chủ đầu tư…

Nguồn: kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn