Chung cư Carina cháy khiến 13 người chết từng được quảng cáo là hiện đại, an toàn

Kinh tếThứ Sáu, 23/03/2018 18:49:00 +07:00

Dù được quảng cáo là hiện đại, tiện nghi và an toàn nhưng khi đưa vào sử dụng, chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) nhiều lần bị người dân phản ánh về chất lượng.

Video: Chủ chung cư Carina Plaza, nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 chết là ai?

Carina Plaza là một trong những dự án thuộc cụm các dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy tại phường 16 (quận 8, TP.HCM).

Khu chung cư này đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm, bao gồm 3 khu nhà với 736 căn hộ đã được sử dụng.

Trên một trang web về bất động sản, khu chung cư này được quảng cáo là an toàn, tiện nghi, hiện đại.

Cụ thể, đoạn quảng cáo viết: "Carina Plaza là dự án căn hộ độc đáo, tọa lạc ngay mặt tiền Đại Lộ Đông Tây – tuyến đường chiến lược ở TP.HCM. 

Hiện đại, tiện nghi, độc đáo, đó chính là nét nổi bật của Khu Căn hộ Carina Plaza. Những căn hộ xinh đẹp với nội thất sang trọng, vật liệu cao cấp được xây dựng nơi đây không chỉ đơn thuần để ở, mà còn là nơi để bạn tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, sôi động trong môi trường sống hoàn hảo.

quang cao

 Hình ảnh quảng cáo trên trang web về bất động sản của chủ đầu tư.

Với hơn 7.000 m2 trung tâm thương mại, khu giải trí, hồ bơi, khu thể dục thể thao đạt tiêu chuẩn, dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, an ninh bảo đảm 24/24 sẽ giúp bạn thực sự thoải mái tận hưởng một không gian sống hiện đại tại Carina Plaza".

Tuy nhiên, theo phản ánh của bà Châu Thị Ngọc Thu (60 tuổi), bà đã ở đây khoảng vài năm, trong thời gian này, rất nhiều lần bà nhìn thấy bảo vệ thường hút thuốc ở tầng hầm gửi xe.

Không những thế, thang máy thỉnh thoảng không hoạt động, bảng quảng cáo trong thang máy có dấu hiệu rò rỉ điện, tiềm ẩn nguy cơ chập điện gây cháy nổ.

Dù bà và nhiều cư dân đã phản ánh với ban quản lý chung cư về các trường hợp mất an toàn này nhưng không thấy thay đổi.

Trong khi đó, bà Lê Thị Cẩm – người dân sinh sống tại chung cư cho hay, chiều hôm qua (22/3), cư dân Carina có cuộc đối thoại giữa người dân và trưởng ban quản lý chung cư.

Tại cuộc đối thoại, chị Bùi Thu Trang phản ứng việc chị và con trai bị kẹt trong thang máy, gọi cứu hộ không ai nghe, hotline không hoạt động, nút bấm khẩn nguy tắt ngúm.

Bảy tiếng sau những cảnh báo này, cháy nổ xảy ra ở tầng hầm giữ xe Carina Plaza khiến 13 người chết, hàng chục người nhập viện.

Khoảng 1h30 ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 bất ngờ bùng cháy.

Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn.

Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đến 5h20 ngày 23/3, đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đám cháy.

Ban đầu, xác định ngọn lửa được phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của toà nhà.

Nhật Linh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn