Chùm ảnh Thủ tướng Nga Putin thị sát vùng hoả hoạn

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 31/07/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo Ria Novosti, ngày 30/7 Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đích thân tới thị sát các khu vực xảy ra cháy rừng và động viên các nạn nhân.

(VTC News) – Theo Ria Novosti, ngày 30/7 Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đích thân tới thị sát các khu vực xảy ra cháy rừng và động viên gia đình các nạn nhân.

 

Thủ tướng Vladimir Putin đích thân đi thị sát các khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng. 

Ngay khi tới khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng và gặp gỡ các gia đình nạn nhân, Thủ tướng Putin đã quyết định chi 5 tỷ rúp để hỗ trợ cho những gia đình bị mất nhà do lửa rừng thiêu rụi.

 

Số tiền được trích từ ngân sách Liên bang này sẽ được chia đều cho tất cả các khu vực bị thiệt hại do lửa rừng tấn công. Tất cả có khoảng 14 tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cháy rừng.

 

 Thủ tướng Putin gặp gia đình các nạn nhân.

Trước đó, Thủ Tướng Putin cũng đã quyết định chi 1 triệu rúp cho các gia đình có nạn nhân thiệt mạng do cháy rừng. Tính đến thời điểm này, đã có tới 25 người thiệt mạng và gần 1.000 nhà dân bị lửa rừng thiêu rụi.

 

Bên cạnh tuyên bố hỗ trợ vật chất cho các gia đình nạn nhân có người thiệt mạng và các gia đình bị mất nhà do lửa rừng thiêu rụi, Thủ tướng Putin còn yêu cầu tất cả những người đứng đầu tòa thị chính ở các khu vực xảy ra cháy rừng phải đệ đơn xin từ chức do thiếu trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

 

 Thủ tướng Putin động viên, trò chuyện với các nạn nhân.

Đồng thời, Chính phủ Nga cũng đã cho thành lập nhanh tổ điều tra đặc biệt để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan và sẽ nghiêm trị theo luật pháp – khẳng định của Thủ tướng Putin trong buổi họp báo nhanh tại tỉnh Nizhny Novgorod.

 

Theo lời Thủ tướng, chính phủ Nga cũng đang triển khai xây dựng khẩn cấp các khu nhà mới trước mùa đông này cho các gia đình nạn nhân bị mất nhà cửa.

 

Chính phủ sẽ đền bù cho các gia đình bị mất nhà và những gia đình có nạn nhân thiệt mạng. 

Dự kiến, chi phí trung bình cho mỗi căn nhà này sẽ vào khoảng 3 triệu rúp, trong đó 2 triệu là để khôi phục lại nhà cũ và một triệu là để trang bị cơ sở vật chất cần thiết như: gas, đường ống nước và đường điện.

 

Thủ tướng Putin thăm và động viên nạn nhân cao tuổi. 

Trong thời gian này, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm bố trí nơi ở tạm cho các gia đình nạn nhân bị mất nhà, bảo đảm ăn uống, mặc, thuốc men và các nhu cầu thiết yếu khác. Với mức bảo đảm này, chính quyền sẽ phải chi cho mỗi người khoảng 10.000 rúp.

Cảnh hoang tàn, trơ trụi sau khi lửa rừng đi qua. 

Theo số liệu thống kê, tính cho tới thời điểm hiện nay đã có tới gần 3.000 đám cháy lớn nhỏ ở tất cả các khu vực và các tỉnh thành bị nạn, hơn 1.000 ngôi nhà đã bị cháy, hơn 2.000 người mất nhà, vài nghìn người khác đã phải sơ tán khẩn cấp. Tham gia vào kiểm soát và dập tắt đám cháy có tới 238.000 người cùng 25.000 phương tiện chữa cháy khác nhau.

 

 Ngọn lửa rừng vẫn tiếp tục hừng hực cháy và ngày càng lan rộng sang nhiều khu vực.

Cũng ngay trong sáng ngày 30/7, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã cử đoàn đại diện Chính phủ tới các khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng để nắm bắt tình hình và đưa ra các giải pháp khẩn cấp để nhanh chóng bình ổn tình hình, trấn an lòng dân.

 

Video Thủ tướng Putin tới thị sát và làm việc tại các khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng. 


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn