Chùm ảnh tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Đức

Thế giớiThứ Năm, 17/06/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo thông tin từ tờ Spiegel của Đức ngày 17/6 cho biết, đã có ít nhất 16 người là nạn nhân của vụ va chạm giữa tàu hàng và tàu chở khách ở Đức.

(VTC News) – Theo thông tin từ tờ Spiegel của Đức ngày 17/6 cho biết, đã có ít nhất 16 người là nạn nhân của vụ va chạm giữa tàu hàng và tàu chở khách ở Đức.

 

Nguyên nhân của vụ tai nạn này vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Theo nguồn tin này, vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra vào lúc nửa đêm ngày 16/6 tại Lower Saxony trên tuyến đường Brunswick-Hanover gần thành phố Peine.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ tai nạn, song theo đánh giá sơ bộ ban đầu thì 3 toa của tàu chở hàng đã bị trật bánh khỏi đường ray và đổ nghiêng sang đường ray ngược chiều.

 

Hậu quả của vụ tai nạn đường sắt này đã làm 16 người bị thương, trong đó có lái tàu chở khách bị thương nặng. 

Do đó đã xảy ra vụ va chạm giữa đầu máy của đoàn tàu chở khách hai tầng với 2 toa đầu tiên trật khỏi đường ray của tàu chở hàng khiến cho hai toa này bị rởi khỏi đoàn tàu và đổ sô vào khu vườn của nhà dân gần đó.

 

Vụ tai nạn tàu hỏa tại Đức xảy ra vào lúc nửa đêm ngày 16/6. 

Vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên đoàn tàu chở khách hai tầng có tất cả 66 hành khách, trong đó có 15 người bị thương nhẹ và người lái tàu chở khách bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

 

Lực lượng cứu nạn đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người bị nạn, khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành các điều tra cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây  vụ việc.

 

Toa tàu bị lật và bắn vào khu vườn của nhà dân bên đường tàu. 

Mặc dù không bị thương nặng nhưng đa số hành khách trên tàu đều rất hoang mang, lo sợ và vẫn còn bị hoảng loạn tinh thần sau vụ va chạm mạnh. Có thể số hành khách này sẽ phải đợi trong một thời gian nhất định mới có thể tiếp tục hành trình theo kế hoạch được.

 

 Cận cảnh hai đoàn tàu húc vào nhau.
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. 
Một số bộ phận của toa tàu đã bị văng hẳn ra ngoài. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo Lenta)

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn