Ảnh: Nắng nóng 40 độ C, người người thi nhau 'gục' trên ghế bệnh viện

Sức khỏeThứ Sáu, 02/06/2017 17:31:00 +07:00

Những hình ảnh người nhà và bệnh nhi nằm vất vưởng trên ghế đá, trên hành lang bệnh viện... dường như càng tô đậm thêm cái nắng gắt như thiêu như đốt của Hà Nội trong những ngày hôm nay.

Nhiệt độ hôm nay 2/6 của Hà Nội cao điểm có khoảng 40 độ C, thậm chí trên mặt đường nhựa, nhiệt độ còn cao thêm nhiều độ.

Đây là đợt nắng nóng nhất kể từ đầu hè cho đến nay. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, lượng bệnh nhi đến khám vẫn rất đông và có xu hướng tăng cao do tiết trời nắng nóng

phu huynh ngoi cho den luot con kham

Cảnh tượng quen thuộc của Bệnh viện Nhi Trung ương những ngày hôm nay. Rất khó để tìm được một chiếc ghế trống trong sảnh bởi lượng bệnh nhi và người nhà đến quá đông. (Ảnh: Thanh Chu)

nguoi nha nam la liet tren ghe benh vien

Mệt mỏi, lo lắng vì trông con, lại cộng thêm thời tiết oi bức của Hà Nội khiến cho nhiều bà mẹ trẻ gần như kiệt sức, phải ôm con gục ngay trên chiếc ghế chờ của bệnh viện. (Ảnh: Thanh Chu) 

nghi ngoi tren ghe da 7

Chai nước là vật bất ly thân đối với người đàn ông này trong tiết trời nắng nóng, ngay cả trong khi ngủ. Bệnh viện đông đúc, các ghế trong sảnh đã kín đặc nên tất nhiên, ghế đá lại trở thành nơi để nhiều người "say giấc".

doi vo chong trong con o hanh lang 3

Nhiều đôi vợ chồng trẻ từ vùng quê xa xôi lên Hà Nội để chữa bệnh cho con, mang theo nào là phích nước, bát đũa và những dụng cụ sinh hoạt khác. Sự mệt mỏi lộ rõ trên khuôn mặt của những ông bố, bà mẹ trẻ. (Ảnh: Thanh Chu) 

bo nam treu dua cung con 4

 Trời nắng nóng, ghế bệnh viện thì quá tải nên "sàn nhà" đã trở thành giường cho nhiều bệnh nhi và người nhà nghỉ ngơi. Hình ảnh ông bố đang chơi đùa cùng cậu con trai trên sàn hành lang bệnh viện không phải là hình ảnh hiếm tại Viện Nhi Trung ương. (Ảnh: Thanh Chu) 

ngoi tren san 5

Không có ghế, đành ngồi "tuột" luôn xuống sàn chơi đùa. (Ảnh: Thanh Chu) 

ngoi ghe o hanh lang 6

 Cả một dãy ghế không còn chỗ nào trống. Mỗi người đều mang trên mình gương mặt lo âu, mệt mỏi do phải đối phó với thời tiết oi bức cùng với tình trạng sức khỏe của con em mình. (Ảnh: Thanh Chu) 

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, tại khu vực Hà Nội, từ hôm nay 2/6 đến ngày 5/6, nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C; riêng ngày 3 - 4/6 có nơi 40 độ C.

Thanh Chu
Chuyên đề: Nắng nóng 2018
Bình luận
vtcnews.vn