Chùm ảnh máy bay không người lái lớn nhất thế giới

Thế giớiThứ Hai, 22/02/2010 09:17:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 21/2 máy bay không người lái lớn nhất thế giới Eitan đã chính thức đưa vào biên chế trong lực lượng không quân Israel.

(VTC News) – Ngày 21/2 máy bay không người lái lớn nhất thế giới có tên là Eitan đã chính thức đưa vào biên chế trong lực lượng không quân Israel.

 

Loại máy bay không người lái này do tập đoàn công nghiệp hàng không IAI của Israel nghiên cứu, sản xuất. Nó đang được coi là phương tiện bay không người lái lớn nhất thế giới, vượt qua cả máy bay không người lái lớp Heron-1 và các lớp tương tự của Mỹ về kích thước, tầm hoạt động, tầm bay cao tối đa cũng như trọng lượng có ích mà máy bay có thể mang theo.

 

Chiều dài của Eitan là 15 m, sải cánh 26 m gần tương đương với các chỉ số của máy bay có người lái chiến đấu như máy bay tiêm kích chiến thuật F-15 và máy bay trực thăng chiến đấu.

 

Cũng như dòng máy bay không người lái Heron TP của Mỹ, Eitan không chỉ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát mà còn có thể tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu đã định trước. 
 

Eitan có thể làm việc liên tục trên không trong vòng 36 giờ ở độ cao gần 13 km.

 

Trọng lượng không tải  của Eitan khoảng 4 tấn. Ngoài các hệ thống thiết bị hiện đại trang bị trên khoang như: thiết bị quan sát bằng hồng ngoại và điện quang, thiết bị trinh sát và chỉ thị mục tiêu, radar, thiết bị trinh sát vô tuyến điện và tác chiến điện tử, Eitan còn có thể mang cả các loại vũ khí hiện đại .

 

Nhìn bề ngoài thì Eitan rất giống với Heron của Mỹ, song Eitan lại lớn hơn, nặng hơn rất nhiều so với Heron, số lượng tên lửa trang bị trên khoang của Eitan cũng nhiều hơn 2 quả so với Heron.

 

Theo nguồn tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, Eitan sẽ không chỉ phục vụ trong lực lượng vũ trang của Israel mà trong thời gian tới có thể sẽ còn phục vụ trong lực lượng không quân của một số quốc gia khác trên thế giới.

Hình ảnh Eitan tại lễ bàn giao cho không quân Israel:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn