Chùm ảnh: Liều mình vớt củi trên dòng nước xoáy

Thời sựThứ Hai, 04/10/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Họ với đội ngũ từ trẻ con đến người già đang nhanh tay chụp vớt với mọi tư thế từ chồm, trườn, vươn... đến nằm trên mảng rác để tìm củi.

(VTC News) - Lũ từ thượng nguồn đổ về mang theo rất nhiều củi, rác... Để tận thu nguồn lợi này, rất nhiều người dân liều mình bất chấp dòng nước xoáy vớt củi.

Khi nước trên sông Hương đang dâng cao, kéo theo đó là một số củi, gỗ, rác... từ thượng nguồn đổ về. Những người sống gần khu vực sông, dân chài lưới... đã dùng thuyền nhỏ "neo" giữa dòng xoáy với mọi tư thế để vớt củi đem về làm chất đốt.

Quan sát của chúng tôi dưới chân cầu Phú Xuân, Bạch Hổ thuộc sông Hương, cảnh vớt củi như một đại công trường sôi động. Để chống lại với dòng nước xoáy, một số người dân buộc thuyền vào chân cầu để vớt củi. Một số còn lại mở rộng "địa bàn" bằng cách dùng tay chèo bươn ra những góc xoáy để lượm những thanh củi lớn. Thậm chí một số người còn liều lĩnh bơi xuống nước đua với củi đang trôi trên sông để đưa về con thuyền đang chông chênh.

Dự báo, nước lũ trên sông Hương đang lên nhanh, theo đó, những dòng xoáy được hình thành khá nhiều tạo nguy hiểm cho những người đang vớt củi. Nhưng những này vẫn "làm ngơ" trước hiểm nguy rình rập để tận thu các nguồn lợi từ rừng.

Ghi nhận tại điểm nóng của tình trạng vớt củi trên dòng nước dữ tại chân cầu Kinh Long, chúng tôi hốt hoảng khi những người "thợ lặn" bất đắc dĩ dám đánh đổi sinh mạng để đu bám những thanh củi đang lượn quanh dòng xoáy mạnh.

Họ với đội ngũ từ trẻ con đến người già đang nhanh tay chụp những thanh củi trôi với mọi tư thế từ chồm, trườn, vươn... đến nằm trên mảng rác để tìm củi. Ngoài ra, vì lượng nước chảy mạnh nên mọi "sản phẩm" có từ rừng đều trôi về bám theo củi nên những ai muốn có củi đẹp, lớn phải đào những đống rác từ trên mặt sông lên.

Dưới đây là chùm ảnh PV ghi nhận những cảnh vớt củi "thót tim" của người dân Huế:

Neo mình dưới cầu Bạch Hổ để vớt củi
Rác, củi được thành cầu giữ lại thành địa bàn lao động của một số người dân
Tranh thủ mọi địa bàn, mọi thời điểm
Không sợ nước cuốn.. người phụ nữ này đánh đu với tử thần
 
Và thăm dò...
 
Mang chiến lợi phẩm về nhà
Từ..."xé" sông tìm củi
...đến trườn mình trên sông tìm củi
"Đại công trường" trên sông Hương
Chông chênh bên dòng nước xoáy

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn