Chùm ảnh: Khẩn trương cứu hộ vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai

Thời sựChủ Nhật, 08/08/2010 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Đến 17 giờ chiều ngày 7/8, công tác cứu hộ tại bãi vàng Sa Phìn, xã Nậm Xây (Văn Bàn) vẫn đang được các lực lượng tiến hành rất khẩn trương.

(VTC News) - Đến 17 giờ chiều ngày 7/8, công tác cứu hộ tại bãi vàng Sa Phìn, xã Nậm Xây (Văn Bàn) vẫn đang được các lực lượng tiến hành rất khẩn trương. Tuy nhiên, không ai biết còn bao nhiêu người vẫn đang bị vùi trong đống đất đá.

Do mưa lớn kéo dài tại khu vực thôn Mà Xa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, cộng với nạn đào đãi vàng trái phép đã làm nước tích tụ trong lòng núi, nên vào trưa ngày 5/8 đã xảy ra lở núi với khối lượng đất đá rất lớn.

Vụ lở núi không chỉ vùi lấp một tốp người, mà còn gây chấn động và làm sập hoặc ảnh hưởng đến nhiều hầm đào vàng trái phép tại đây.

Ngoài 5 người đã tìm thấy thi thể và xác định còn 4 người bị mất tích (trong đó có 2 anh em ruột là Giàng A Sở, SN 1991 và Giàng A Vàng, SN 1995, quê ở xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) thì vào 16 giờ chiều 7/8, lực lượng cứu hộ đã tìm được và cứu sống 4 người bị mắc kẹt trong các lò đào vàng suốt từ chiều 5/8.

Ông Mùa A Chư, Phó chủ tịch UBND xã Nậm Xây cho biết: Hiện vẫn chưa ai xác định được còn bao nhiêu người đang bị vùi lấp hoặc mắc kẹt trong đống đất đá và trong các hầm đào vàng trái phép.

Công tác cứu hộ tại bãi vàng Mà Xa Phìn cũng như chăm sóc người bị thương vẫn đang được các lực lượng cứu hộ của tỉnh Lào Cai, huyện Văn Bàn và nhân dân địa phương tiến hành hết sức khẩn trương.

Một số hình ảnh của công tác khẩn trương cứu hộ tại mỏ vàng bị sập:

Toàn cảnh bãi vàng Mà Xa Phìn. 
Công tác cứu hộ vẫn đang tiến hành hết sức khẩn trương...
Lán trại của những người đào vàng trái phép đều rất tạm bợ... 
...hoặc chênh vênh trên sườn núi, hoặc ngay khe suối. 
Ông Giàng A Minh, cha đẻ của hai nạn nhân Giàng A Sở và Giàng A Vàng, quê quán xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và vợ Giàng A Sở ngồi trên đống đất đá kêu gào trong vô vọng. 

Phạm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn