Chùm ảnh đền Trần trước giờ khai Ấn

Thời sựThứ Bảy, 23/02/2013 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Hàng nghìn người dân đã chuẩn bị đồ lễ, chen chân vào đền Trần làm lễ trước giờ khai Ấn.

(VTC News) - Chiều nay (23/2), hàng ngàn người từ khắp nơi trong cả nước đã có mặt tại đền Trần (Nam Định) để chờ đợi lễ khai n bắt đầu từ giờ Tý (giữa đêm), hi vọng xin được ấn với mong ước sẽ được thăng tiến trong nghề nghiệp.


Lễ khai n đền Trần năm nay diễn ra vào ngày cuối tuần, trong thời tiết thuận lợi, trời nắng ấm. Chính điều đó đã làm cho không khí lễ hội thêm phần sinh động, náo nhiệt. Hàng nghìn người dân đã chuẩn bị đồ lễ, chen chân vào đền làm lễ trước giờ khai n.
 Đền Trần trước giờ khai n

Theo kế hoạch của UBND TP Nam Định, đêm nay (14 tháng Giêng), ban tổ chức thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội đền Trần, sau đó, từ 7h sáng ngày 15 đến ngày 17 tháng Giêng âm lịch (24/2 đến ngày 26/2) ban tổ chức sẽ phát Ấn cho nhân dân và khách thập phương.
 Dòng người ùn ùn đổ vào khu vực hành lễ

Ban tổ chức cũng dự kiến phát 50.000 cánh ấn trong 3 ngày tại một số địa điểm chính trong khuôn viên đền Trần, như nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa và một điểm trong khu vực vườn cây đền Trần.
Lực lượng chức năng đã chốt chặn hai đầu tuyến đường trước đền Trần, chỉ cho phép người đi bộ vào để tránh ùn tắc, phục vụ công tác lễ hội được triển khai tốt hơn.
 Không khí càng đông đúc hơn khi về chiều

Theo truyền thống, lễ hội khai n Đền Trần tổ chức vào dịp đầu Xuân mới hằng năm là một tục lệ cổ tại Tiên Miếu nhà Trần (hương Tức Mạc xưa) với ý nghĩa cầu mong cho thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi nhà chung hưởng lộc n đền Trần "Tích Phúc Vô Cương"; mọi người bước sang năm mới mạnh khoẻ, lao động, sản xuất hăng say, học tập, công tác tốt.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn