Chùm ảnh: Cháy rừng ở miền nam nước Pháp

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/07/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ cháy rừng đã xảy ra ở khu vực Carry-le-Rouet miền nam nước Pháp buộc các gia đình, khu cắm trại trong khu vực này phải sơ tán khẩn cấp.

(VTC News) - Một vụ cháy rừng đã xảy ra ở khu vực Carry-le-Rouet miền nam nước Pháp từ tối thứ Bảy vừa qua (24/7)  buộc các gia đình, khu cắm trại ở trong khu vực này phải sơ tán khẩn cấp.



Đám cháy xảy ra ở khu vực miền nam nước Pháp tối thứ Bảy vừa qua. 

Đám cháy diễn ra ở gần nhà máy lọc dầu ở l'Etang de Berre, cách thành phố cảng Marseille 30km về phía tây. Do có gió to nên lửa nhanh chóng lan rộng ra vùng đất rừng khô cằn ở miền đông. Đám cháy đã thiêu rụi hàng trăm hécta rừng thông và thảm thực vật trong khu vực.

hàng trăm lính cứu hỏa,  

Hàng trăm lính cứu hỏa và nhiều máy bay phun nước đã được huy động để dập tắt đám cháy nhưng hoả hoạn vẫn tiếp tục kéo dài đến sáng Chủ Nhật (25/7) vừa qua.

xe chữa cháy, 

Khi đám cháy xảy ra, có khoảng 3000 khách du lịch đang cắm trại ở khu vực này nhưng tất cả đã được sơ tán kịp thời.

và máy bay phun nước đã được huy động đến để dập tắt đám cháy. 

Một khách du lịch đang cắm trại ở đây cho biết: “Chúng tôi có thể nhìn thấy ánh sáng màu đỏ rực và khói bụi từ cách xa vài dặm. Họ (chính quyền địa phương) nói chúng tôi phải nhanh chóng rời đi, nhưng chúng tôi không cần họ nhắc. Mọi người đều rất hoảng sợ và cố gắng chạy xa khỏi đó nhanh nhất có thể.”

nhưng do gió to khiến đám cháy lan rộng nên ngọn lửa chỉ được kiểm soát vào sáng Chủ Nhật. 

Tuy không có thiệt hại về người trong vụ cháy này, nhưng với người dân địa phương thì đây là một bi kịch vì bây giờ đang là giữa mùa hè, thời điểm lượng khách du lịch đến đây đông nhất. Hàng năm khu vực miền trung Pháp thu hút khoảng 250.000 lượt khách du lịch Anh đến cắm trại.

Các máy bay đang phun nước dập tắt đám cháy. 

Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở miền trung nước Pháp vào mùa hè chủ yếu do những kẻ đốt rừng. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Vụ cháy gần đây nhất ở khu vực này mới chỉ diễn ra cách đây một tháng.

Khu vực nơi vụ cháy xảy ra. 

Trong khi đó, vào tháng 6 vừa qua, trận lũ quét tồi tệ nhất trong gần 200 năm qua đã xảy ra ở khu vực Draguignan, miền nam nước Pháp cướp đi sinh mạng của 25 người và khoảng 2000 nghìn người hiện vẫn đang phải sống trong các khu lều dựng tạm.

Mai Nguyên (Theo Chinadaily và Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn