Chui túi nilon qua suối: Bộ GD-ĐT cảnh báo

Giáo dụcThứ Hai, 24/03/2014 07:58:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD-ĐT đã nhắc nhở các Sở GD-ĐT cần đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong mùa lũ.

(VTC News)- Bộ GD-ĐT đã nhắc nhở các Sở GD-ĐT cần đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong mùa lũ.

Ngày 17/03/2014, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tin cô giáo và học sinh bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phải chui vào những bao nilon để những người biết bơi đẩy bao “đựng” cô giáo và học sinh vượt qua suối đến trường.
Học sinh chui túi nilon qua suối mùa lũ
Học sinh chui túi nilon qua suối mùa lũ (Ảnh cắt từ clip cô giáo Lò Thị Minh) 
Qua sự việc trên tại tỉnh Điện Biên, ông Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tổ chức quán triệt, thông báo trong toàn ngành về công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong mùa mưa lũ và tuyên truyền đến cha mẹ học sinh tuyệt đối không đưa con, em đến trường bằng các phương tiện không an toàn.

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh các địa phương cần soát toàn bộ các trường, các điểm trường ở các vùng khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

"Đề nghị chính quyền địa phương tìm giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đi đến trường trong mùa mưa lũ", Thứ trưởng Trần Quang Quý nhấn mạnh

Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương xây dựng phương án khắc phục trong thời gian tới.

Báo cáo của các Sở gửi bằng văn bản về Bộ GD-ĐT qua Vụ Công tác học sinh, sinh viên trước ngày 30/03/2014.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn