Chửi bới nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1, hộ sinh Bệnh viện Từ Dũ bị đình chỉ

Sức khỏeThứ Năm, 21/11/2019 16:55:00 +07:00

Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) vừa có quyết định đình chỉ hộ sinh P.T.K.S vì có hành vi chửi bới điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Ngày 21/11, lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ xác nhận đơn vị vừa đình chỉ công tác nữ hộ sinh P.T.K.S. Người này cùng chồng là ông Huỳnh Ngọc C. có hành vi chửi bới chị M.T.H - nữ điều dưỡng công tác ở Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ cũng yêu cầu hộ sinh S. tường trình lại sự việc và nghiêm túc hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình xử lý sự việc.

Sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1.

hanh-hung-nu-dieu-duong

Vợ chồng chị S. mắng chửi nữ điều dưỡng H. 

Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho biết cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị rất đau lòng về sự việc, đồng thời có lời xin lỗi đến chị H. Bác sĩ Nhi khẳng định Bệnh viện Từ Dũ giữ quan điểm nhân viên y tế cần được bảo vệ để yên tâm làm việc.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu Bệnh viện Nhi Đồng 1 có công văn đề nghị Công an Quận 10 vào cuộc, làm rõ và xử lý hành vi hành hung nhân viên y tế của ông Huỳnh Ngọc C. Hiện cơ quan công an vẫn đang trong quá trình xử lý sự việc.

Khoảng 21h ngày 16/11, bé L. (9 tuổi, ngụ ở TP.HCM) được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu trong tình trạng mệt, người lả và thở hổn hển. Qua thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ chỉ định bé phun khí dung 2 lần.

Sau khi phun khí dung lần đầu, bé L. được người thân bế lên giường trống tại phòng lưu bệnh nằm đợi lần phun khí dung thứ 2. Lúc này, một bé khác cũng vừa được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng rất nặng.

Do phòng không còn giường nên chị H. nói với gia đình bé L. nhường giường để theo dõi tình trạng bệnh cho bé nặng hơn. Lúc này, chị S. là mẹ bé L. lớn tiếng mắng chửi nữ điều dưỡng.

Sau đó, chị H. ra phòng phun khí dung để hỗ trợ cho các bé khác, chị S. cũng bỏ ra ngoài. Một lúc sau, ông Huỳnh Ngọc C. - bố bé L. xông vào phòng phun khí dung để nói chuyện với điều dưỡng H. Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 giây sau, người đàn ông này đánh mạnh vào mặt chị H. trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có trẻ em.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn