Chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Kinh tếChủ Nhật, 13/10/2019 07:32:00 +07:00

Báo điện tử VTC News xin chúc các doanh nhân Việt Nam thành công với hoài bão kinh doanh và khát vọng kiến tạo doanh nghiệp lớn mạnh.

Kính gửi quý doanh nhân!

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019), Báo điện tử VTC News xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế.

Cách đây 15 năm, ngày 13/10 đã được Thủ tướng Phan Văn Khải chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam, để hằng năm lực lượng doanh nhân được tôn vinh, ca ngợi vì những đóng góp lớn lao. Kể từ đó, cộng đồng doanh nhân nước ta đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò của mình trong nước cũng như trên trường quốc tế.

Không chỉ những thế hệ đi trước mà với truyền thống “tre già, măng mọc”, thế hệ doanh nhân mới, trẻ ngoài kiến thức được trang bị đầy đủ còn kế thừa sự quyết đoán, nhạy bén, cùng với sự năng động và nhiệt huyết đã và đang từng bước phát triển, làm dày dặn thêm đội ngũ làm giàu cho nước nhà.

15 năm sau, môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện, một tinh thần tiếp cận mới “vì doanh nhân, doanh nghiệp” đã và đang được thắp lửa qua thông điệp “Chính phủ hành động, liêm chính và kiến tạo” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thay đổi lớn mang tính bước ngoặt về chính sách đã đơm hóa kết trái, mang lại thành quả lớn lao, thể hiện rõ nhất ở việc đội ngũ doanh nhân không ngừng lớn mạnh, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chúng ta cũng đã có các tỷ phú USD được thế giới vinh danh. Thế hệ doanh nhân mới tài trí, năng động, sáng tạo cũng đã hình thành, dốc sức nỗ lực trong hệ sinh thái quốc gia khởi nghiệp và hội nhập kinh tế quốc tế.

doanh nhan

Việt Nam  đã có các tỷ phú USD được thế giới vinh danh.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt đang tiến tới con số 1 triệu đơn vị. Sức mạnh cùng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp được khẳng định. Kinh tế tư nhân bứt phá mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn tham gia vào những lĩnh vực vốn trước đây chỉ dành riêng cho nhà nước như hàng không, xăng dầu, năng lượng, ôtô...

Năm 2019 đang dần khép lại với những thành công ngoạn mục của đất nước, nhưng đi kèm đó cũng là rất thách thức cam go. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng leo thang; nguy cơ chiến tranh ở Trung Đông có thể bùng nổ bất cứ lúc nào; thiên tai, bệnh dịch hoành hành... - những nguyên nhân chính khiến kinh tế toàn cầu chững lại. Trong nước, khí hậu thay đổi gây ra hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai liên tục ở nhiều nơi, chủ quyền biển đảo bị đe doạ nghiêm trọng.

Khó khăn là vậy, nhưng 9 tháng đầu năm, GDP Việt Nam tăng 6,98% so với cùng kỳ năm 2017 - tốc độ tăng cao nhất tính từ năm 2011. Thành tích này có đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nhân - đội quân xung kích trong phát triển kinh tế.

Trong những đóng góp lớn lao ấy, chúng ta nhìn thấy rõ khát vọng cháy bỏng của những doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt đi xa và đi kịp bước chân những người khổng lồ đi trước hàng thế kỷ. Từ mặt đất trầm mặc đến mặt biển bao la, những hàng hàng không Việt nối liền các châu lục cất cánh, những hãng xe hơi ghi tên mình trên bản đồ thế giới, những ứng dụng trí tuệ nhân tạo của chính người Việt xác lập tên tuổi và chiếm thị phần…

BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS
Bình luận
vtcnews.vn