Chuẩn bị quà Tết gửi về Trường Sa: Thắm tình hậu phương

Tổng hợpThứ Sáu, 24/12/2010 02:15:00 +07:00

(VTC News) - Năm nay, 100% các đảo đã có điện. Với những tình cảm tốt đẹp của người dân cả nước, tin rằng, quân và dân trên huyện đảo sẽ đón tết ấm áp.

(VTC  News) - Tại Quân cảng Cam Ranh, các chiến sỹ vùng 4 Hải quân (tỉnh Khánh Hoà) đã có những ngày thật sự bận rộn với việc tiếp nhận quà Tết mà đồng bào gửi tới các chiến sĩ Trường Sa. Mệt! Nhưng với tinh thần "tất cả vì Trường Sa thân yêu", trên những khuôn mặt còn lấm tấm mồ hôi của các chiến sỹ vẫn luôn rạng rỡ nụ cười...

Sáng 24/12, số hàng chuyển lên tàu ra Trường Sa đã gần như hoàn tất. Chiều 25/12, đoàn tàu mang theo những tình cảm nồng hậu của đất liền sẽ chính thức rời Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hoà), hướng về Trường Sa thân yêu. Đầu giờ sáng ngày 24/12, đoàn đã tiếp nhận thêm 3 tấn lương thực, thực phẩm từ HTX dịch vụ tổng hợp Anh Đào gửi về Trường Sa.  

Ông Nguyễn Văn Thừa, chủ nhiệm hợp tác xã cho biết: "Đây là đợt tặng quà đầu tiên của Hợp tác xã đối với các chiến sĩ  Trường Sa, và từ nay, mỗi tháng HTX dịch vụ tổng hợp Anh Đào sẽ gửi tới các chiến sỹ một tấn hàng. Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của những người trên đất liền muốn gửi về các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Tiếp nhận hàng rau quả từ HTX dịch vụ Anh Đào. 

Phó Chủ tịch huyện đảo Trường Sa, ông Nguyễn Viết Thuân hồ hởi nói: "Các mặt hàng chuẩn bị chuyển ra đảo năm nay đều được lựa chọn có chất lượng tốt, chú trọng đến nhiều sản phẩm tươi sống, phù hợp với tập quán đón tết cổ truyền của dân tộc. Năm nay, 100% các đảo đã có điện, cùng với sự sẻ chia và tình cảm tốt đẹp của người dân cả nước, chúng tôi tin rằng, quân dân trên huyện đảo sẽ đón tết ấm áp...".

Đại tá Nguyễn Đức Vượng - Phó chính ủy vùng D hải quân cho biết: Năm nay, nguồn hàng hỗ trợ từ các đơn vị ở đất liền tăng hơn mọi năm. Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa ngoài việc nhận được mức hỗ trợ theo tiêu chuẩn còn được Bộ Quốc phòng hỗ trợ thêm. Vì vậy, tết này chắn chắn quân và dân trên huyện đảo sẽ  đón tết lớn hơn mọi năm.

Dưới đây là những hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Quân cảng Cam Ranh, gấp rút chuyển hàng lên tàu ra Trường Sa mà VTC News đã ghi được.

Các chiến sỹ Hải Quân hối hả chuẩn bị chuyển hàng tết lên tàu...
 ...từ nước ngọt đến rau, củ quả...
 ...đang được tập kết xuống khoang tàu...
 ... với tinh thần "Tất cả vì Trường Sa thân yêu..."
 ... để các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ Quốc có một cái tết đầy đủ, ấm cúng.
 Từng xe hàng thực phẩm được tập kết về Quân cảng Cam Ranh.
...các trang thiết bị phục vụ người dân trên đảo...
...tất cả đều nỗ lực, mang những tấm lòng từ đất liền về Trường Sa thân yêu.


 Lê Đức Thanh
(Từ Quân cảng Cam Ranh)

Bình luận
vtcnews.vn