Chưa xử phạt với taxi không gắn 'hộp đen'

Thời sựThứ Sáu, 26/06/2015 07:00:00 +07:00

Tạm thời chưa xử phạt đối với hành vi vi phạm điều khiển xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (hộp đen)

(VTC News) - Đến hết ngày 31/12/2015, tạm thời chưa xử phạt đối với hành vi vi phạm điều khiển xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (hộp đen)  hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định. 

Mới đây, Bộ GTVT đã có Công văn báo cáo Chính phủ cho phép tạm thời chưa xử phạt đối với hành vi vi phạm điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định.
Theo Bộ GTVT, đến nay việc triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để thực hiện công tác quản lý và siết chặt kinh doanh vận tải trên cả nước đã được các đơn vị vận tải đang khẩn trương hoàn thành theo thời gian quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Tuy nhiên, cũng còn một số địa phương chưa hoàn thành. 
Lùi thời hạn xử phạt đối với xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đánh giá, các đơn vị taxi đã rất cố gắng triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nhưng do số lượng taxi trong cả nước quá lớn, gần 60.000 xe nên tiến độ lắp đặt chưa đảm bảo. 
Trong khi đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh một số đơn vị vận tải khách bằng taxi đang thí điểm cài đặt phần mềm quản lý taxi kết hợp với thiết bị in hóa đơn, kết nối khách hàng… nhằm giảm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
Video: Xe taxi lao thẳng vào Cảnh sát giao thông
Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợptác xã kinh doanh vận tải bằng xe taxi vừa thực hiện nghiêm các quyđịnh, vừa đảm bảo áp dụng khoa học công nghệ trong tổ chức điều hànhdoanh nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải cũng như kết nốithuận tiện cho khách hàng, Bộ GTVT kính đề nghị Chính phủ xem xét đưavào Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2015 nội dung chỉđạo Bộ Công an, Bộ GTVT thực hiện.

Đến hết ngày 31/12/2015, tạm thời chưa xử phạt đối với hành vi vi phạm điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định. 
Trong thời gian từ 1/7 đến 31/12/2015, các lực lượng kiểm tra thực hiện nhắc nhở lái xe cũng như doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải bằng xe taxi hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe taxi.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn