Chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản mà hiệu quả bằng cây chìa vôi

Đời sốngThứ Ba, 21/04/2015 03:31:00 +07:00

Cây chìa vôi có vị đắng, chua, hơi the thường dùng chữa đau nhức xương, bong gân, kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa thoát vị đĩa đệm.

(VTC News) - Cây chìa vôi có vị đắng, chua, hơi the thường dùng chữa đau nhức xương, bong gân, kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm gây đau nhức và khó chịu cho người bệnh. 
Cây chìa vôi có vị đắng, chua, hơi the, tính mát, có tác dụng thông kinh, phá huyết, trừ tê thấp, tiêu độc, sát trùng; thường dùng chữa đau nhức xương, bong gân, tê thấp, kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa thoát vị đĩa đệm.

Thân dây có chứa hợp chất phenolic, acid amin, saponin, acid hữu cơ. Ngọn và lá non có protid 1,4%, glucid 5,4%, xơ 1,1%, tro 0,8%, caroten 1,5 mg%, vitamin C 45mg%.

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Cây chìa vôi.

- Cây cỏ xước, cỏ ngươi.

- Dền gai, tầm gửi.

- Lá lốt.

Cách làm:

Hái cây về rửa sạch,thêm 5 loại thảo dược phụ khác là cây cỏ xước, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi và lá lốt, đem thái nhỏ, sau đó đem phơi khô hoặc sao vàng bằng lửa . Sau khi phơi khô, mỗi vị dùng khoảng 20 – 30gr trộn đều với nhau đun lấy nước uống trong ngày. 

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Lá cây chìa vôi tươi.

- Muối hạt.

Cách làm:

Bạn đem lá cây chìa vôi cho vào một cái cối, lấy chày giã mịn. Sau đó, trộn thêm một chút muối hạt, trộn đều cả 2 nguyên liệu lên với nhau. Cho hỗn hợp vào một cái túi vải, rồi chườm lên vị trí bị đau nhức.

Cách phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm

- Với những người lao động trí óc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một vài động tác có lợi cho lưng.

- Cần chú ý sửa những thói quen đi đứng không đúng

- Với người lao động chân tay, chú ý không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứng cúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi xổm xuống, nâng vật lên từ từ.

- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn