Chưa thể thu hồi 3 khu đất, dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’ ở Đà Nẵng

Kinh tếThứ Sáu, 12/04/2019 16:03:00 +07:00

Trong 7 khu đất Đà Nẵng thu hồi để xây dựng công viên có 3 lô đất là chứng cứ của vụ án Vũ “nhôm” đang trong quá trình điều tra của Cơ quan điều tra Bộ Công an.

Ngày 12/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 16.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong quý I/2019, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Anh-hoi-nghi-da-nang

Ngày 12/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 16. 

Tuy nhiên, ông Trương Quang Nghĩa cũng chỉ ra một số mặt thành phố vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Trong đó, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hạ xuống mức thứ 5, sau nhiều năm dẫn đầu.

Trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy nhanh thủ tục, tiến độ triển khai, giải ngân vốn đầu tư các dự án động lực, trọng điểm. Phối hợp với các cơ quan Trung ương tích cực xúc tiến triển khai các dự án đầu tư Cảng Liên Chiểu, mở rộng Nhà ga hành khách T3 Sân bay Đà Nẵng.

Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP. Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 67 dự án trọng điểm, động lực đang tập trung triển khai trong giai đoạn 2016-2020.

Trong đó, 38 dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu; 8 dự án đầu tư từ nguồn vốn của các bộ, ngành và 21 dự án đầu tư từ nguồn vốn của nhà đầu tư.

“Nhìn chung, tiến độ triển khai thực hiện các dự án đã có những chuyển biến khá tích cực nhưng việc thu hồi 7 khu đất để xây dựng công viên vẫn còn nhiều vướng mắc”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trong số 7 khu đất thu hồi để xây dựng công viên có 3 lô đất liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”. Đây là chứng cứ của vụ án đang trong quá trình điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Anh-nha-hang-du-thuyen

Dự án Nhà hàng và bến du thuyền là chứng cứ vụ án Vũ "nhôm" đang trong quá trình điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.  

Các dự án liên quan đến Vũ “nhôm” gồm khu đất I.V.C đường Trường Sa, Vệt du lịch ven biển với diện tích hơn 1,5ha, Nhà hàng và Bến du thuyền sông Hàn.

Đối với các lô đất còn lại, UBND thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành tiến hành khái toán giá trị bồi thường về đất, về vật kiến trúc trên đất để hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục xây dựng cơ bản.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn