'Chúa tể ma túy' Guatemala đã bị tóm

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2011 02:03:00 +07:00

"Chúa tể ma túy" bị truy nã gắt gao nhất Guatemala, Juan Ortiz LoPez, vừa bị các đặc vụ của Mỹ và Guatemala bắt giữ.

"Chúa tể ma túy" bị truy nã gắt gao nhất Guatemala, Juan Ortiz LoPez, vừa bị các đặc vụ của Mỹ và Guatemala bắt giữ.

Binh sỹ và cảnh sát trong máy bay trực thăng đã bổ nhào xuống ngôi nhà của Ortiz ở thành phố Quetzaltenango và tóm được tên tội phạm nguy hiểm này. Hắn bị cáo buộc buôn lậu hàng tấn cocaine qua Guatemala và Mexico vào Mỹ. Cuộc đột kích là dấu hiệu mới nhất về sự tham gia ngày càng sâu của Mỹ vào cuộc chiến chống lại các tổ chức tội phạm ở Trung Mỹ.

 'Chúa tể ma túy' Guatemala, Juan Ortiz LoPez, vừa bị bị bắt giữ. (Ảnh: Reuters)

"
Đây là vụ bắt giữ một con cá lớn”, Bộ trưởng Bộ nội vụ Guatemala Carlos Menocal nói với báo chí sau khi Ortiz bị đưa đến thành phố Guatemala. Ông thêm rằng Ortiz có thể bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử.

Guatemala đang đấu tranh chống lại sự ảnh hưởng ngày càng tăng của các băng nhóm buôn bán ma túy Mexico, ở những khu vực rộng lớn của nước này.

Đầu tháng 3, Tổng thống Mỹ Barack Obama hứa tăng ngân sách 200 triệu USD cho cuộc chiến chống lại tội phạm có tổ chức ở Trung Mỹ trong chuyến thăm El Savador. Ngoài ra, Liên Hiệp Quốc cũng hứa hỗ trợ quốc tế nhiều hơn cho Trung Mỹ, giữa lúc có lo ngại rằng chính phủ của các nước trong khu vực này không có đủ nguồn lực cần thiết để ngăn chặn sức mạnh đang lớn của những băng nhóm ma túy.

Theo BBC/Bưu Điện Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn