Chữa táo bón cho trẻ siêu hiệu quả bằng mật ong

Đời sốngThứ Ba, 21/04/2015 03:37:00 +07:00

Mật ong nguyên chất có khả năng hấp thụ nước và cũng có thể chứa rất nhiều nước. Nó hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

(VTC News) - Mật ong nguyên chất có khả năng hấp thụ nước và cũng có thể chứa rất nhiều nước. Nó hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ em.

Gần đây, khoa học đã chứng minh mật ong nguyên chất hấp thụ nước và cũng có thể chứa rất nhiều nước. Sự kết hợp này giúp mật ong giữ cho khối phân mềm và ẩm ướt khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, mật ong hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

Cà rốt nấu mật ong

Nguyên liệu: 

- 50g cà rốt.

- 25ml mật ong.

Cách làm: 

Cà rốt rửa sạch, xay nhỏ, cho mật ong vào, thêm 150 ml nước quấy đều, đun nhỏ lửa. Cho bé ăn ngày 2 lần.

Đậu đen nấu mật ong

Nguyên liệu: 

- 50g đậu đen.

- 25 ml mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Bạn ninh nhừ đậu đen rồi cho mật ong vào quấy đều. Cho trẻ ăn ngày ăn 2 lần, ăn liền 7 ngày.

Nước ép cam mật ong

Nguyên liệu: 

- 2 quả cam

- 30 ml mật ong

- 1 ít vỏ cam thái nhuyễn.

Thực hiện:

Rửa sạch một quả cam, gọt hết phần vỏ cắt đôi, lấy bỏ hạt, cho vào máy ép trái cây ép lấy nước. Tiếp đến lấy một quả cam khác cắt một khoanh mỏng để trang trí. Phần còn lại lột bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài, tách rời từng múi cam ra, bỏ hạt. 

Cắt cam thành hạt lựu lớn. Cho nước cam, mật ong, cam cắt hạt lựu, đá viên vào bình lắc, lắc đều tay. Sau đó, cho nước cam và mật ong ra ly, rắc một ít vỏ cam thái nhuyễn lên trên, cắm ống hút, trang trí thêm lát cam, dùng lạnh.

Biện pháp phòng ngừa táo bón cho trẻ

- Ăn nhiều chất xơ để làm mềm phân. Cho bé ăn nhiều loại thức ăn giàu chất xơ như đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.

- Uống nước đầy đủ sẽ giúp làm mềm phân. Chú ý không nên cho bé uống nhiều sữa. Sữa có thể góp phần vào việc xuất hiện chứng táo bón.

- Khuyến khích bé ngồi 5-10 phút trong nhà vệ sinh để chắc chắn rằng phân thoát hết ra ngoài.

-  Nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng dưới giúp thư giãn các cơ bắp hỗ trợ bàng quang và ruột giúp thúc đẩy hoạt động của ruột.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn