Chưa ra sân, Bale đã cho Ronaldo, Messi hít khói

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Dù chưa chính thức ra sân 1 phút nào trong màu áo Real Madrid, Gareth Bale vẫn khiến 2 siêu sao tại La Liga phải nghiêng mình kính nể

(VTC News) - Dù chưa chính thức ra sân 1 phút nào trong màu áo Real Madrid, Gareth Bale vẫn khiến 2 siêu sao tại La Liga phải nghiêng mình kính nể.


Ngoài kỹ thuật cá nhân siêu việt, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi còn sở hữu một thứ vũ khí khủng khiếp khác, đó là tốc độ. Kỹ thuật thì khó mà nói là ai hơn ai, nhưng tốc độ thì có thể đo đếm được, nhất là với những chiếc đồng hồ siêu chính xác như hiện nay.

Bale sở hữu tốc độ cực kỳ khủng khiếp 

Mùa năm ngoái, CR7 đã khiến tất cả các khán giả thế giới phải ngỡ ngàng với cú nước rút 96m chỉ trong vòng 10s. Đó là thành tích tốt nhất được ghi nhận của siêu sao người Bồ.

Nhưng giờ thì cựu cầu thủ MU đã có một đối thủ ở khoản "lướt gió", ấy là người đồng đội mới Gareth Bale. Theo thông tin mới được giới thạo tin tiết lộ, hồi năm 1998, Bale (lúc đó mới 9 tuổi) đã đại diện cho trường Eglwys Newydd tham dự giải giải vô địch chạy các trường tiểu học quốc tế toàn xứ Wales.

Điều đáng nói, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã thi tài với những đàn anh hơn cậu tới 2 tuổi. Mặc dù thấp hơn tới hơn nửa cái đầu nhưng Bale vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Chính nhờ tài nước rút đáng kinh ngạc mà B11 đã giới thiệu tới Southampton.

Gwyn Morris, giáo viên thể dục của Bale tại trường trung học Whitchurch vẫn nhớ như in hình ảnh cậu học trò cũ. Ông khẳng định rằng Bale thường xuyên thi tài với những cậu nhóc 14 tuổi, nghĩa là hơn Bale tới 3 tuổi.

"Cậu ấy hoàn toàn có thể chuyển sang chơi các môn như điền kinh, bóng bầu dục và hockey, nhưng Bale đã không làm thế vì chẳng thể nào dứt bỏ tình yêu với trái bóng ra được", thầy Morris nhớ lại.

Ronaldo và Messi phải rất dè chừng với chàng trai này 

Cũng theo ông thầy cũ ở trường trung học này, thành tích tốt nhất của Bale khi chạy 100m năm 11 tuổi đã là 11.4 giây. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, Gwyn Morris không nghi ngờ gì về một ngôi sao điền kinh tầm cỡ như Usain Bolt trong tương lai.

Bản thân Gareth Bale cũng tiết lộ rằng anh chưa bao giờ thử chạy 100m với các huấn luyện viên. Dẫu vậy, cầu thủ chạy cánh này vẫn nói chắc như đinh đóng cột rằng bây giờ anh chạy nhanh hơn hồi đi học ít nhất là 1 giây.

Và nếu điều đó đúng thì Bale đã dư sức cho người đồng đội mới - Ronaldo "hít khói" rồi. 

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn