Chưa ra mắt, iPhone 7 đã bị làm nhái tại Trung Quốc

Kinh tếThứ Bảy, 25/06/2016 15:50:00 +07:00

iPhone 7 là phiên bản iPhone hiện đại nhất của Apple, tuy nhiên đến tháng 9 tới đây nó mới được chính thức giới thiệu trước công chúng.

Tuy đã có rất nhiều tin đồn về mẫu điện thoại này, nhưng "nhà Táo" không hề xác nhận bất cứ thông tin nào và thường có truyền thống giữ kín bí mật về sản phẩm mới đến phút cuối cùng. Thế nhưng, mới đây một công ty Trung Quốc đã tung ra mẫu điện thoại không khác gì thiết bị iPhone 7 ngoài đời thực.

 

Những hình ảnh về chiếc iPhone 7 có màu vàng hồng (Rose Gold) đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo rò rỉ, sản phẩm này đã được làm nhái tại Đài Loan.

Trước đó, mỗi khi Apple ra mắt một thế hệ iPhone đều có rất nhiều nhà sản xuất của Trung Quốc tung ra các bản sao dựa trên thiết kế và giao diện giống hệt sản phẩm nổi tiếng.

Thậm chí, thuật ngữ "Trung Quốc knock-off" cũng đã xuất hiện để chỉ những sản phẩm "made in China" nhái theo những thương hiệu nổi tiếng nhưng chất lượng vô cùng kém.

 Hình ảnh về chiếc điện thoại rất giống với iPhone 7 

Một bức ảnh về một chiếc điện thoại thực sự đã xuất hiện tại Trung Quốc, sản phẩm này trông rất giống với những hình ảnh rò rỉ của iPhone 7 Plus mà chúng ta đã được nhìn thấy trong những tháng qua.

Vì vậy, nhiều người tin rằng, đây chính là ảnh chụp lén chiếc smartphone tiếp theo của Táo khuyết. Vì theo một báo cáo ngày 17/5, mẫu điện thoại iPhone 7 đã bắt đầu được sản xuất tại các nhà máy của Pegatron và Foxconn - những nhà máy chuyên cung cấp linh kiện và sản xuất iPhone cho Apple.

Tuy nhiên, những bức ảnh rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại này sở hữu những đường nét thiết kế tương tự như với iPhone 6s.

Tuy camera vẫn có dạng đơn và lồi như trên iPhone 6 nhưng cả ống kính và đèn flash đều đã được làm to hơn.

Đặc biệt là dòng chữ  "Designed by TAIWAN, Made in CHINA" đã khẳng định đây chỉ là một thiết bị nhái của iPhone 7.

Tthiết kế của sản phẩm này cho thấy, nó được tạo ra dựa theo những thông tin đồn đoán về iPhone 7 của Apple trong suốt thời gian qua. Nó có cụm camera kép lồi lên ở mặt lưng điện thoại, có dải ăng ten được thu gọn lại ở hai đầu của iPhone.

Theo Phone Arena, các công ty Trung Quốc đã rất nhiều lần sao chép thiết kế của iPhone. Và có vẻ nhưng lần này họ còn "làm nhái" cả một sản phẩm mà thậm chí nó còn chưa tồn tại.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn