Chưa quật đổ Marseille, MU đã nghĩ cách đánh bại Barca

Thể thaoThứ Hai, 14/03/2011 09:48:00 +07:00

(VTC News) - "Chúng tôi luôn biết cách đánh bại một Barca xuất sắc" - Alex Ferguson.

(VTC News) - Vẫn còn một trận đấu đầy khó khăn trước Marseille ở lượt về vòng đấu knock-out Champions League mùa này, song ngài Alex Ferguson tự tin cho biết, Manchester United của ông đã biết cách đánh bại Barcelona.

Trong những mùa giải gần đây, MU đã giáp mặt Barca hai lần. Tại vòng Bán kết Champions League 2007/08, Quỷ đỏ vượt qua La Blaugrana với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-0. Một năm sau, tại sân Olimpico của AS Roma, trong trận Chung kết, đội bóng của Guardiola đã trả cả vốn lẫn lãi bằng chiến thắng đầy thuyết phục trước MU với tỷ số 2-0.

"MU luôn có cách đánh bại Barca".

“Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn có mặt ở đó (vòng Tứ kết - PV) vì vẫn còn một trận đấu khó khăn với Marseille. Nhưng nếu gặp Barcelona, chúng tôi đã ở tư thế sẵn sàng đánh bại họ. Mùa này, Barca đã có hai màn trình diễn thật tuyệt vời ở sân Nou Camp trước Real và Arsenal. Song tôi nghĩ, với những kinh nghiệm có được ở các lần đối đầu trước, MU luôn có nhiều cơ hội để thắng Barca. Thi thoảng bạn phải biết đặt sự sợ hãi và chết chóc vào từng cầu thủ của mình để họ ý thức được về sức mạnh thực sự của cả đội bóng”, HLV Alex Ferguson nói.

Khi phóng viên đề cập đến khả năng MU bị loại, “máy sấy tóc” tự tin cho biết: “Thỉnh thoảng bạn cảm thấy không hài lòng với kết quả hòa 0 bàn thắng. Đó là sự thật, chúng tôi từng hòa với tỷ số 0-0 trên sân Real, nhưng ở trận lượt về lại để thua họ. Điều tương tự cũng đã xẩy ra với MU khi để hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà trước Monaco hồi năm 1998, dù trận lượt đi đội bóng của tôi đã có tỷ số hòa 0-0".

Chiến lược gia người Scotland tiếp tục nhớ lại: “Khi đó Monaco có những tiền đạo thực sự đẳng cấp như David Trezeguet hay Thierry Henry, trong khi tôi lại không thể đưa ra sân nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Ở trận đấu tới, Rio Ferdinand không thể ra sân, song MU đã có Chris Smalling. Chơi phòng ngự cũng có thể là chiếc chìa khóa đưa lại thành công".

“Tôi đã có kế hoạch cho MU ghi bàn vào lưới đối phương thật sớm ở trận đấu vào thứ Ba tới. Tôi đã xem Marseille thi đấu với Rennes hôm thứ Sáu vừa rồi. Tôi tự tin khẳng định rằng, bi kịch mà MU phải lĩnh trước Monaca hồi năm 1998 sẽ không thể lặp lại ở trận đấu sắp tới”, ngài Ferguson kết luận.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn