Chưa nấu chín thức ăn, KS 4 sao chịu phạt 200 triệu

Kinh tếThứ Ba, 12/06/2012 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Tổ chức đám cưới ở khách sạn 4 sao, nhưng cả cô dâu và chú rể cùng hàng chục vị khách đã bị ngộ độc thực phẩm.

(VTC News) – Tổ chức đám cưới ở khách sạn 4 sao, chi phí lên đến hơn 5.000 bảng Anh (tức khoảng 160 triệu đồng), nhưng cả cô dâu và chú rể cùng hàng chục vị khách đã bị ngộ độc do món pate gan chưa được nấu chín.

Một nửa số người tham dự đám cưới trong đó bao gồm cả cô dâu và chú rể đã bị ngộ độc thực phẩm, do đầu bếp tại khách sạn 4 sao nơi diễn ra tiệc cưới chưa nấu chín món pate.

Cô dâu Nicola Hamill (29 tuổi) và chồng Alex (32 tuổi) đã gặp vân đề về sức khỏe trong chuyến trăng mật sau đám cưới được tổ chức tại khách sạn Letchworth Hall (Anh). Khi quay về, sau chuyến trăng mật, họ được biết, 49 vị khách tới dự đám cưới đều bị triệu chứng tương tự sau khi ăn pate gan.

Cô dâu - chú rể cũng bị ngộ độc

Cô cho biết, cả hai vợ chồng rất thích thú với khách sạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được biết, cặp uyên ương này đã chi 5.550 bảng Anh (hơn 170 triệu đồng) để chuẩn bị tiệc mời 118 vị khách. Tuy nhiên, khi cặp vợ chồng Hamill tỏ ra không hài lòng về món pate, khách sạn đã chiết khấu 400 bảng (tức hơn 12,5 triệu đồng) so với giá tiền trên hóa đơn.

Món Pate tại đám cưới 

Chuyến trăng mật có chi phí lên đến 2.200 bảng (tức hơn 70 triệu đồng) ở Lasvegas vào ngày 5/9/2011. Nhưng, cặp vợ chồng mới cưới chỉ được thưởng thức một bữa ăn lãng mạn, trước khi cả hai người gặp vấn đề về sức khỏe với triệu chứng đau bụng và tiêu chảy. Năm ngày liên tục sau đó, cặp uyên ương phải ở trong phòng, đồ ăn không có gì ngoài bánh mì khô và nước lọc. Được biết, khách sạn nơi tổ chức đám cưới đã bị truy tố và bị phạt tới 8.300 bảng (tức hơn 265 triệu đồng).

Khách sạn nơi diễn ra tiệc cưới

Cô Nicola nói, cô nghi ngờ món pate khi được đưa ra và hai lần yêu cầu phải được nấu chín và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Cô nói: “Chúng tôi cảm thấy ngày đáng nhớ đã bị phá hỏng. Chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều năm nhưng nó đã bị hủy hoại. Tồi tệ hơn là tôi biết có điều gì khác lạ với món pate”.

Các chuyên gia y tế từng cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm ở mức cao từ thịt gà hoặc pate gan chưa được nấu chín.

Số liệu mới nhất cho thấy hơn 90% mẫu chứa vi khuẩn campylobacter – đây là loại vi khuẩn gây ra một số vụ ngộ độc thực phẩm hồi năm 2011, có liên quan đến những người ăn món pate.

Một nửa trong số khách mời cũng bị ngộ độc

Các triệu chứng ban đầu gồm tiêu chảy, đau dạ dày, đau bụng, sốt, cảm thấy mệt mỏi.

Theo cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh (HPA) có 18 vụ ngộ độc do nhiểm khuẩn campylobacter ở Anh Trong năm nay. Có 443 người gặp vấn đề về sức khỏe và 1 người đã phải tới bệnh viện vì loại vu khuẩn này. Loại vi khuẩn này được tìm thấy ở gan gà, vịt, vì vậy phải nấu chín kỹ để các vi khuẩn không thể tồn tại.

Anh Minh


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn