Chưa làm rể đã “khoắng” bò nhà bạn gái

Pháp luậtThứ Tư, 03/03/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù Hải ra sức khóc lóc van xin bố con ông Tiết tha thứ, nhưng thấy sự tham lam và coi thường pháp luật của Hải, gia đình đã báo sự việc cho CA.

(VTC News) - Sau khi đến thăm nhà bạn gái trở về, sực nhớ nhà bố mẹ bạn gái córất nhiều bò, Lê Văn Hải (SN 1975, ở Xuân Trạch, Bố Trạch) nảy sinh ý định trộm. Nghĩ là làm, Hải quay trở lại, lén đến lán trại của gia đình bạn gái dắt trộm một con bò đực trị giá gần 8 triệu đồng, khi đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Đi tán gái còn nỗi lòng tham…

Tối ngày 25/02, Lê Văn Hải tìm đến nhà chị Bé ở xã Lâm Trạch để thăm hỏi và nói chuyện “yêu đương”. Lúc này, bố mẹ chị Bé là vợ chồng ông Nguyễn Chí Tiết (SN 1948, ở xã Lâm Trạch) đang ở ngoài lán trại (cách nhà ở khoảng 500m) để trông giữ lán. Trong nhà, chỉ còn Lê Văn Hải và chị Bé say sưa nói chuyện.

Lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan điều tra đối với Lê Văn Hải

Đến khoảng 22h cùng ngày Hải tạm biệt chị Bé để ra về. Khi đi ngang qua khu vực có lán trại của gia đình chị Bé, Hải sực nhớ tới chuyện làm ăn mua bán bò trước đây với ông Tiết (vì ông Tiết đã từng 4 lần bán bò cho Hải) nên Hải đoán bên trong lán của ông Tiết chắc vẫn còn nhiều bò. Thế là Hải nảy sinh ý định trộm để kiếm ít tiền chuẩn bị đám cưới cho em gái.

Nghĩ sao làm vậy, Hải chạy xe máy đến khu vực đồi thông để cất giấu xe, sau đó đi bộ đến lán của ông Tiết. Lúc này vợ chồng ông Tiết đang ngủ. Hải lén đẩy cửa lán bên ngoài rồi nhẹ nhàng tiến tới khu vực chuồng bò, dùng tay tháo gỡ then chốt cửa chuồng, chọn lấy một con bò đực to, khỏe dắt ra bên ngoài.

Sau đó, Hải tiếp tục dắt bò lên khu vực rừng thông (cách lán ông Tiết khoảng 3km) giấu bò ở đó rồi quay xuống nơi cất giấu xe máy từ trước rồi lấy xe và trở về nhà.

Đến ngày 26/02, đang lúc chuẩn bị công việc cho em gái cưới chồng thì Hải sực nhớ lại “chú” bò đang một mình giữa rừng thông. Thế là khoảng 18h cùng ngày, Hải đi xe máy tới rừng thông để kiểm tra thì thấy bò vẫn ở đó nên Hải đã điện thoại cho một người đàn ông tên Chiến để thuê chở ra Quảng Trạch bán với giá thuê chở là 400.000 đồng.

Chạy đâu cho thoát….

Rạng sáng ngày 26/2, sau khi thức dậy phát hiện con bò đực của mình “không cánh mà bay”, ông Tiết bèn huy động con trai và gần 12 người bà con khác đi tìm. Ông Tiết cùng mọi người dùng xe máy ra các lò mổ bò thuộc huyện Quảng Trạch để tìm nhưng vẫn không thấy. Chán nản tưởng bò mình đã mất, ông Tiết cùng con trai và một số người khác đã quay trở về nhà.

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi đang trên đường trở về đến đoạn đường Hồ Chí Minh, xã Phúc Trạch (Bố Trạch), bố con ông Tiết phát hiện thấy có xe ô tô bán tải mang BKS 73L-6487 đang chở một con bò đi ra hướng Quảng Trạch. Anh Nguyễn Chí Tài (con ông Tiết) dùng xe máy chặn ngang giữa đường để yêu cầu xe ô tô dừng lại, sau đó anh Tài kiểm tra thì phát hiện ra bò của mình nên yêu cầu chủ xe chở bò về lại lán trại của ông Tiết.

Mặc dù Hải ra sức khóc lóc và van xin bố con ông Tiết tha thứ và bỏ qua sự việc nói trên, nhưng xét thấy sự tham lam, tư lợi và coi thường pháp luật của Hải, gia đình ông Tiết đã báo sự việc lên Công an xã Lâm Trạch. Sau đó vụ việc được chuyển giao Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch giải quyết.

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải về tội “Trộm cắp tài sản” và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Hải để xử lý.

Phong Nha                                                 

Bình luận
vtcnews.vn