Chưa được phê duyệt giá đền bù đất, chủ đầu tư ngang nhiên thi công dự án thủy điện ở Quảng Nam

Kinh tếThứ Bảy, 15/09/2018 16:45:00 +07:00

Chính quyền địa phương chưa phê duyệt giá đền bù đất cho người dân nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công dự án thủy điện ở Quảng Nam.

Vụ việc diễn ra ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến người dân rất bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, dự án thủy điện Nước Chè do Công ty Cổ phần Thủy điện Nước Chè làm chủ đầu tư với diện tích khoảng 120 ha làm ảnh hưởng đến khoảng 1000 hộ dân thuộc 2 xã Phước Năng và Phước Mỹ (huyện Phước Sơn). Sau một thời gian tạm dừng hoạt động, giữa tháng 6 vừa qua, dự án được triển khai trở lại.

20180907_092828

Mặc dù chính quyền địa phương chưa phê duyệt giá đền bù đất cho người dân, thế nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công dự án thủy điện ở Quảng Nam. 

Lúc này, người dân 2 xã trên khiếu kiện với lãnh đạo huyện Phước Sơn về việc Công ty Cổ phần Thủy điện Nước Chè ngang nhiên san lấp cây cối, hoa màu lấy mặt bằng thi công dù chưa được huyện phê duyệt giá đền bù.

Lập tức, lãnh đạo huyện Phước Sơn vào cuộc kiểm tra và quyết định đình chỉ hoạt động đối với dự án thủy điện Nước Chè.

Biên bản kết luận của ông Nguyễn Mạnh Hà (Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn) tại cuộc họp ngày 28/6 nêu rõ: Trong thời gian chờ giải quyết các hồ sơ, thủ tục có liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án thủy điện, Công ty Cổ phần Thủy điện Nước Chè dừng toàn bộ hoạt động thi công các hạng mục của dự án.

20180907_090243(0)

Mới đây, lãnh đạo huyện Phước Sơn yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ hoạt động thi công các hạng mục của dự án. 

Đồng thời, công ty không thực hiện thỏa thuận với người dân trong việc hỗ trợ, đền bù GPMB liên quan đến dự án; chỉ đạo đơn vị thi công không được nổ mìn thi công những hạng mục khi chưa được các cấp thẩm quyền cho phép…

Mới đây nhất, vào ngày 22/8, sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường dự án, ông Nguyễn Quảng (Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn) yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ các hoạt động thi công các hạng mục của công trình.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải khẩn trương rà soát lại toàn bộ diện tích đất và danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án; đồng thời phối hợp với các ngành chức năng của huyện và xã hoàn chỉnh thủ tục về đất đai để thực hiện hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo đúng quy định.

HÀ BÌNH
Bình luận
vtcnews.vn