'Chưa đến 10 năm nữa, 50% người Mỹ sẽ được gắn chip vào cơ thể'

Thế giớiThứ Hai, 20/06/2016 11:15:00 +07:00

Hải quân Mỹ đã tổ chức một cuộc thảo luận với Zoltan Istvan, chính trị gia với xu hướng ủng hộ dùng công nghệ để tăng cường sức mạnh trí tuệ cho con người.

Theo quan điểm của Istvan, con người có thể áp dụng công nghệ bao gồm cả sử dụng các con chip nằm tăng cường khả năng hoạt động của não hoặc sức mạnh vật lý của cơ thể.

Bản thân Istvan cũng sử dụng một con chip gắn trong lòng bàn tay để giúp đỡ trong quá trình gửi tin nhắn văn bản hay mở cửa xe ô tô của mình.

chip

 Chip dùng để gắn vào cơ thể - Ảnh minh họa

Ông nói với Sputnik rằng Hải quân Mỹ đang rất quan tâm đến vấn đề này và đã bàn về việc gắn chip định vị GPS vào người.

Istvan nói: "Tôi không ngạc nhiên nếu 10 năm nữa 50% người Mỹ sẽ gắn chip vào người. Khi làm điều đó, những thứ mang theo trong túi xách của các bạn sẽ giảm đi khoảng 40% và có khi không cần dùng đến ví".

Ông cũng cho biết thêm, Hải quân Mỹ quan tâm đến vấn đề này bởi họ có thể quản lý các binh sỹ một cách hiệu quả mà không cần những thiết bị cầu kỳ gắn vào quần áo, đồ dùng. Ngoài chức năng quản lý, chip định vị còn giúp đỡ quân đội trong quá trình tìm kiếm nếu binh sỹ bị thương hoặc bị bắt giữ.

Hiện nay, tính hợp pháp của việc sử dụng các chip sinh học vẫn chưa rõ ràng. Nhiều thương vụ mua bán trên internet vẫn đang được thực hiện qua thị trường chợ đen mà không có quy định cụ thể nào.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn