Chữa đau dạ dày không đúng cách: Hiểm họa khôn lường

Sức khỏeThứ Tư, 10/06/2015 08:00:00 +07:00

Viêm loét dạ dày là bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn dễ gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

(VTC News) - Viêm loét dạ dày là bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn dễ gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Điều trị các triệu chứng của viêm dạ dày cấp như đau vùng thượng vị, đầy hơi, ợ chua, nóng rát  không khó, bệnh sẽ hết sau 2-4 tuần điều trị bằng thuốc tây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc sử dụng thường xuyên, lâu dài các loại thuốc này ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe và tính mạnh của bệnh nhân.

Thuốc chữa dạ dày: lợi bất cập hại

Đơn thuốc trị viêm loét dạ dày nếu chỉ có kháng sinh, giảm tiết acid, bao vết loét và các thuốc giảm triệu chứng (Giãn cơ trơn, trung hóa acid..) thì trên thực tế chỉ giải quyết được các triệu chứng trong các đợt cấp, bệnh rất dễ tái đi tái lại!

Sử dụng lâu dài các thuốc giảm tiết acid như omeprazol, nexium liều cao hoặc kéo dài trên một năm sẽ làm gia tăng nguy cơ gãy xương và tiến triển thành ung thư da dày.

Xuất huyết dạ dày nếu không điều trị đúng cách.
Uống quá nhiều kháng sinh sẽ gây loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, tổn thương gan và thận, nếu dùng liều quá cao, lâu dài sẽ gây viêm gan, suy thận mãn
.

Còn dùng các thuốc trung hoà như Gastropugit, Maloxx quá mạnh và kéo dài lại dễ gây viêm ngược dạ dày do kiềm hoá.

Với các thuốc giãn cơ trơn như Nospa, Buscopan tuy có thể giảm nhanh triệu chứng nhưng nếu lạm dụng sẽ gây nguy cơ xuất huyết, thủng dạ dày mà bệnh nhân không biết.

Chính vì vậy, bệnh nhân viêm loét dạ dày mạn tính sau các đợt đau cấp phải dùng thuốc tây thì nên sử dụng thường xuyên các thảo dược tự nhiên để bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa tái phát viêm loét dạ dày.

Nghệ vàng là giải pháp mà nhiều bệnh nhân sử dụng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nghệ để hết đau dạ dày

Đau dạ dày dùng nghệ: Phải dùng đúng cách mới hiệu quả

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân dạ dày đã sử dụng hàng yến bôt nghệ và hàng lít mật ong trong nhiều năm, nhưng các triệu chứng bệnh chỉ giảm bớt, chứ khỏi hẳn thì vẫn là ước mơ.

Tinh bột nghệ mùi hắc, dù uống với mật ong vẫn có cảm giác buồn nôn, khó chịu, rồi tinh bột nghệ với mật ong đều nóng nên quá trình uống nhiều người thường xuyên bị táo. Chưa kế quá trình uống thì vô cùng công phu do phải quấy đều tay cùng mật ong thì bột nghệ mới tan được, màu vàng của nghệ còn rây bẩn khắp quần áo, tay chân, cốc chén, rất khó rửa sạch nên nhiều người khó kiên trì sử dụng nghệ mật ong.

Theo nghiên cứu, hoạt chất mang tác dụng chính của nghệ vàng là Curcumin. Tuy nhiên hàm lượng Curcumin trong nghệ tươi chỉ có 0,3%, còn tinh bột nghệ là 3%, nên để đạt hiệu quả, bệnh nhân dạ dày phải ăn tới 2,4kg nghệ tươi hay uống 2 lạng bột nghệ mỗi ngày. Đó là liều quá cao, khó bệnh nhân nào có thể sử dụng được, khiến việc sử dụng nghệ tươi, tinh bột nghệ gần như không đem lại hiệu quả.

Ngoài ra do không tan trong nước nên Curcumin sử dụng theo đường uống, chỉ hấp thu 2-3% vào máu để phát huy tác dụng. Vì vậy để tăng tối đa hấp thu Curcumin, nhiều nước tiên tiến thế giới đã sử dụng nhiều kĩ thuật hiện đại, trong đó nổi bật là công nghệ Nano.

Công nghệ nano giúp tăng độ tan của Curcumin, cải thiện sự hấp thu của tế bào, nâng cao sinh khả dụng, giữ ổn định nồng độ trong máu, mang lại hiệu quả vượt trội so với tinh nghệ thường

Tại Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Viêt Nam là đơn vị đầu tiên sản xuất thành công Nano Curcumin với tên gọi Cumargold từ cây nghệ vàng trồng trong nước, đạt chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ.

Sau khi Cumargold do viện Hàn Lâm sản xuất tạo ra sản phẩm đột phá, được nhiều bệnh nhân viêm loét dạ dày tin dùng, nhiều đơn vị khác nhập nguyên liệu nước ngoài hoặc tự chế tạo nano curcumin với những tên gọi khác. Nhưng chưa có sản phẩm nào được nghiên cứu chặt chẽ, có hệ thống để đánh giá hoạt tính sinh học, tác dụng dược lý trong một thời gian dài và được các nhà khoa học công nhận như Nano Curcumin với tên gọi Cumargold của Viện HLKHCNVN.

Ngoài ra khả năng hòa tan trong nước, thẩm thấu qua màng tế bào, sinh khả dụng của Cumargold đã được Viện HLKHCNVN nghiên cứu bài bản và khó có cơ sở nào tại VN có thể nghiên cứu được như vậy.

Thực tế, sau gần 2 năm, Cumargold do viện sản xuất đã mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng trăm nghìn bệnh nhân ung thư, viêm loét dạ dày và vinh dự nhận giải thưởng Top 10 "Thương Hiệu Việt Nam Tin Dùng" 2014 do Hội Người tiêu dùng bình chọn

Để được tư vấn thêm về cách phòng chống bệnh viêm loét dạ dày, vui lòng gọi điện về tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập websitecumargold.vn
 


Nguồn: Cumargold.vn
Bình luận
vtcnews.vn