Chưa có căn cứ xử lý hình sự tài xế Grab gạ gẫm bé gái 9 tuổi

Pháp luậtThứ Ba, 22/05/2018 17:42:00 +07:00

Đại diện Công an quận Tây Hồ cho biết, hành vi gạ gẫm của lái xe GrabBike với bé gái chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Liên quan đến việc tài xế Grab có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói với bé gái 9 tuổi, ngày 22/5, trả lời PV VTC News, Trung tá Nguyễn Đức Châu (Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với tài xế GrabBike.

“Hành vi ở mức độ nào thì sẽ xử lý ở mức độ đấy, hành vi của lái xe Grab như vậy là chưa đủ căn cứ để khởi tố, chỉ dừng lại ở mức độ xử lý hành chính”, Trung tá Cháu thông tin.

Trước đó, chiều 17/5, Công an quận Tây Hồ nhận được thông tin bé gái sinh năm 2009, đang học một trường Tiểu học ở quận Hoàng Mai, bị tài xế Grab có những lời lẽ quấy rối khi chở đi học.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ đã triệu tập tài xế GrabBike lên trụ sở xác minh, làm rõ.

grab

Chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự tài xế Grab gạ gẫm bé gái 9 tuổi. (Ảnh minh họa)

Tại cơ quan công an, kẻ có hành vi quấy rối với bé gái 9 tuổi là Phạm Văn Hải (SN 1988, trú tại ngõ 26, Dốc Tam Đa, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội), đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo đó, ngày 16/5, chị Nguyễn Thị L. (quận Tây Hồ, Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng đặt xe Grab để đưa con gái 9 tuổi của mình đi học. Tài xế Phạm Văn Hải, lái xe Grab BKS 29F1 – 377.92 đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 để đưa bé gái từ Trích Sài đến Trường tiểu học Đại Từ.

Trên đường đi, tài xế Hải liên tục có những câu hỏi với bé gái như: “Con thích màu gì, mẹ con thích màu gì? Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?”.

Cháu bé lúc này hoảng sợ và không dám trả lời, khi đến nơi, bé đã chạy thẳng vào trường học.

Buổi chiều, sau khi về nhà, bé đã kể lại toàn bộ sự việc cho chị L. nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi. Chị L. đã gọi điện thoại cho Công an khu vực để trình báo về sự việc.

Nhận được tin báo, Công an phường Bưởi đã mời chị L. lên để lấy lời khai, tuy nhiên do cháu bé còn hoảng loạn nên chị L. chưa lên cơ quan công an làm việc.

Chiều 17/5, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Nguyễn Văn Hải và mời các bên liên quan lên để điều tra, làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an, tài xế Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình đối với bé gái.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra củng cố tài liệu để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Video: Tài xế Grab thừa nhận quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn