Chưa có bộ, ngành nào phản đối đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính

Kinh tếThứ Tư, 30/08/2017 11:10:00 +07:00

Sau khi nhận công văn hỏa tốc lấy ý kiến về đề xuất tăng một số loại thuế, đã có một số bộ ngành gửi ý kiến về Bộ Tài chính, trong đó, chưa có bộ ngành nào phản đối đề xuất của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính ngày 17/8 có công văn hỏa tốc gửi các bộ ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp để lấy ý kiến về Đề án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 5 luật thuế, gồm: Luật thuế giá trị gia tăng (VAT), Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật thuế tài nguyên.

nop_thue_GOFG

 Một số bộ, ngành đã có ý kiến về Bộ Tài chính đều đồng ý với đề xuất tăng thuế. (Ảnh minh họa: IE)

Thời gian cuối để các bộ ngành góp ý được Bộ Tài chính giới hạn tới trước ngày 29/8 (12 ngày). Do thời gian gấp gáp, mới có một số bộ ngành có góp ý gửi Bộ Tài chính.

Theo tinTiền Phong có được, trong số các ý kiến đã gửi về Bộ Tài chính, vẫn chưa có ý kiến nào phản đối các đề xuất tăng thuế do bộ này đưa ra.

Trước đó, Bộ Tài chính đã đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Đề án Luật sửa đổi một số luật về thuế, với nhiều nội dung, như: Mở rộng các đối tượng chịu thuế VAT; tăng thuế VAT từ 10% lên 12% từ năm 2019; áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, trà, cà phê hòa tan; tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá...

Video: Chưa tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính cũng đề xuất tăng mạnh thuế với xe bán tải, tính thuế xe con theo tỷ lệ nội địa hoá; tăng thuế thu nhập cá nhân với người trúng thưởng…

(Nguồn: Tiền Phong)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn