Chưa có bằng đại học, nữ sinh kiếm 50 triệu đồng/tháng

Giáo dụcThứ Tư, 16/07/2014 05:39:00 +07:00

Đại học là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công, nhưng một số bạn trẻ lại hướng theo ngã rẽ khác nhau để được làm những điều mình thích.

Đại học là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công, nhưng một số bạn trẻ lại hướng theo ngã rẽ khác nhau để được làm những điều mình thích và có mức thu nhập đáng mơ ước.

9X Hà thành kiếm trăm triệu/tháng nhờ yêu mèo

Hương và chú mèo dễ thương của quán 
Câu chuyện về quán cà phê thú cưng của cô chủ Trần Huyền Hương đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Hà Nội và TP.HCM. Vì tình yêu động vật từ nhỏ cộng với tính tự lập, ngay khi học hết THPT, Hương đã vay vốn từ bố mẹ để lập nên quán cà phê mèo tại Hà Nội.

Gọi là cà phê mèo vì khi đến đây, ngoài việc thưởng thức đồ uống, khách còn được tận tay vuốt ve, nựng nịu các em mèo vô cùng dễ thương. Đây là một mô hình mới vào thời điểm đó nên quán của Hương thu hút rất nhiều khách hàng từ học sinh, sinh viên cho đến các em thiếu nhi.

 Hàng tháng, Hương cũng trích ra một khoản kinh phí dành riêng cho việc chăm sóc, tiêm ngừa cho thú cưng. Bên cạnh đó, cô chủ trẻ này thường xuyên phải nuôi dưỡng các bé mèo bị bỏ hoang, mèo vô gia cư… Thành công bước đầu khi đều đặn mỗi tháng Hương thu nhập ngót nghét 100 triệu đồng sau khi trừ hết các chi phí.

 Không dừng lại ở đó, cô chủ 24 tuổi này quyết định Nam tiến, mở một chi nhánh tại TP.HCM. Cũng như ở Hà Nội, quán cà phê mèo của cô chủ 9X đất Hà thành luôn là điểm đến của các bạn trẻ yêu chó mèo trên địa bàn thành phố.

Chàng trai từ bỏ ĐH Luật để làm đồ thủ công

Đỗ Viết Tuấn, sinh năm 1991, là một nhân vật sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để thực hiện đam mê của mình. Vốn là một “cậu ấm” được gia đình chăm sóc từng li từng tí, Tuấn bất ngờ quyết định từ bỏ trường ĐH Luật – Hà Nội để vào Sài Gòn lập nghiệp khi đang là sinh viên năm 2.

Bố mẹ Tuấn vô cùng ngỡ ngàng và phản đối, thậm chí không chu cấp tiền để ngăn cản cậu con trai thực hiện suy nghĩ “điên rồ”. Nhưng nói là làm, Tuấn đặt chân tới Sài Gòn với số tiền ít ỏi, từng phải làm rất nhiều nghề khác nhau như phục vụ bàn, viết báo, kinh doanh… nhằm lấy kinh phí thực hiện các video clip hướng dẫn làm handmade.
Đỗ Viết Tuấn chàng trai từ bỏ tấm bằng Luật 
Với đam mê và khát khao giới thiệu đến các bạn trẻ cách làm thủ công, Tuấn đã lập nên cho mình một kênh “truyền hình” handmade trên mạng xã hội Youtube mang tên D.I.Y. Ngay từ khi ra mắt, kênh video của Tuấn đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các tín đồ yêu sản phẩm thủ công.

Từ đó, chàng trai 23 tuổi này đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều sản phẩm cùng với sự giúp sức từ những bạn trẻ có cùng đam mê. Hiện tại, Tuấn đã tổ chức nhiều đợt hội chợ triển lãm hàng thủ công vòng quanh các trường đại học tại thành phố, thu về một khoản lợi nhuận kha khá.

Không bằng đại học, 9X xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng

Bất kì bạn gái nào cũng thích làm đẹp nhưng cô bạn Nguyễn Thùy Trang lại đặc biệt ở điểm có thể tự kiếm sống bằng sở thích “phổ thông” này. Tốt nghiệp trung học, Trang chọn học nghề trang điểm và chăm sóc da rồi vô tình đam mê với thời trang lúc nào không hay. Xin vốn từ gia đình, bạn bè để nhập quần áo, Trang mở cửa hàng online đầu tiên nhưng phải chịu sự cạnh tranh gắt gao từ các cửa hàng khác.

Quyết tâm không từ bỏ, Trang đặt may những sản phẩm thời trang theo ý tưởng của mình rồi sau đó bán lại cho khách. Nhờ hướng đi riêng này mà công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, giúp Trang có thể trang trải cuộc sống và mở cửa hàng trưng bày sản phẩm.

Thùy Trang, chủ hai cửa hàng thời trang tại TP.HCM, thu nhập 50 triệu/tháng 
Những dịp bình thường, cửa hàng của Trang có thể thu về khoảng từ 15 – 20 triệu mỗi tháng. Số lợi nhuận này có thể lên đến 50 triệu vào các dịp lễ, Tết. Lập nghiệp xa xứ với bao khó khăn, thử thách giúp Trang trưởng thành nhanh chóng hơn.

Cô chủ 9X này vẫn khá tiết kiệm khi thỉnh thoảng tự mình đảm nhiệm việc đóng gói, giao nhận, người mẫu cho cửa hàng thời trang của mình. Hiện tại Trang vẫn tiếp tục phát triển công việc kinh doanh và ấp ủ về một thương hiệu thời trang của riêng mình.

Bỏ đại học, 9x kiếm 20 triệu/tháng nhờ cắm hoa

Chàng trai vừa tròn 21 tuổi, Nguyễn Lê Đôn Vinh lại có sở thích và thành công với công việc cắm hoa – vốn dành cho phái nữ. Anh chàng sinh năm 1993 này từng theo học Thiết kế nội thất tại trường Đại học Công nghệ, TP.Hồ Chí Minh. Nhận thấy việc học không đúng với đam mê của mình, Vinh bỏ ngang và theo học nghề cắm hoa dù bị bố mẹ nhất quyết phản đối.
Vinh được làm việc với khá nhiều người nổi tiếng 
Gạt bỏ mọi định kiến, Đôn Vinh luôn cố gắng không ngừng trong công việc tại một cửa hàng hoa tươi. Thành công đã mỉm cười với chàng trai 9X khi anh được công ty cử sang nước ngoài học tập, nâng cao tay nghề. Hiện tại, mỗi sản phẩm của Vinh thu về ít nhất vài triệu đồng tùy theo yêu cầu. Khách hàng của anh chủ yếu là doanh nhân, người nổi tiếng, công ty chuyên tổ chức sự kiện…

Cô gái 9X và hãng thời trang nổi tiếng Sài thành

Nguyễn Thùy Linh Cát bắt đầu tập tành kinh doanh thời trang khi còn là sinh viên ĐH Hutech - TP. HCM. Thời gian đầu còn khó khăn nên Linh Cát chọn giải pháp bán áo sơ mi nam qua mạng, chủ yếu phục vụ đối tượng sinh viên. Trước đó, Linh Cát cũng tích góp được gần 20 triệu đồng từ việc làm thêm, cô chủ nhỏ đi mua vải, chọn từng xưởng may để gia công áo.

Những mẫu mã áo sơ mi nam được đưa lên mạng thu hút đông đảo khách hàng. Việc buôn bán bắt đầu có hiệu quả cũng là lúc Linh Cát cảm thấy không mặn mà với chuyên ngành mình đang học ở trường. Cô bạn “mạo hiểm” bỏ học để mở công ty thời trang với 3 chi nhánh tại TP.HCM.

Linh Cát từ cô sinh viên đến nữ giám đốc thời trang 
Tuy nhiên, Linh Cát vẫn theo học một số chứng chỉ về quản lý để lấy kinh nghiệm. Sau ba năm với cương vị giám đốc công ty thời trang, Nguyễn Thùy Linh Cát ở tuổi 23 đã sở hữu 7 cửa hàng thời trang và 27 đại lý trên toàn quốc, thu nhập hơn 100 triệu hàng tháng.

Câu chuyện về 5 gương mặt 9X chấp nhận bỏ Đại học để khởi nghiệp và may mắn thành công đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ Việt. Thế nhưng không có nghĩa là muốn thành công thì phải bỏ học, quan trọng hơn hết là mỗi người phải xác định cho mình một đam mê, một ước mơ và quyết tâm theo đuổi, hiện thực giấc mơ đó đến cùng.

Theo Tiin
Bình luận
vtcnews.vn