Chủ tiệm cầm đồ xả hàng, thanh lý smartphone, xe máy hậu World Cup

Kinh tếThứ Năm, 19/07/2018 14:47:00 +07:00

Hết mùa World Cup, dân cá độ không đến chuộc hàng, các tiệm cầm đồ bắt đầu thanh lý; bằng việc nâng 2 - 8 triệu đồng mỗi món hàng so với giá khi cầm, chủ tiệm thu về trăm triệu mỗi ngày.

Kết thúc World Cup, các tiệm cầm đồ ở TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp thanh lý hàng quá hạn chuộc của các tay cá độ suốt một tháng qua. Nhiều chủ dịch vụ này cho hay đúng như dự đoán của họ, số người đến chuộc lại smartphone, máy tính xách tay và xe máy chiếm một phần rất nhỏ.

70% dân thua độ không chuộc đồ

Chị Ngọc Dung, chủ cửa hàng cầm đồ ở quận Bình Tân, cho hay phải “mỏi tay” kiểm số lượng điện thoại di động, laptop quá hạn chuộc để chuẩn bị thanh lý thu hồi vốn.

“Thời hạn cầm ở tiệm tôi là đúng một tháng, nếu khách không đến chuộc, tôi có quyền thanh lý. Bài bạc, cá độ thì ít người đến lấy lại. Biết chắc như vậy nên tôi để riêng số hàng cầm của những đối tượng khách này vào một ngăn tủ riêng. Đúng hạn chỉ việc lấy ra định giá rồi bán lại”, chị Dung cho hay.

Chu tiem cam do xa hang, thanh ly smartphone, xe may hau World Cup hinh anh 1

Không còn nhộn nhịp như trong thời gian diễn ra World Cup, các tiệm cầm đồ đang tất bật thanh lý hàng dân cá độ không đến chuộc. 

Số sản phẩm mà chủ cửa hàng này chuẩn bị thanh lý hầu hết là smartphone và laptop. Nhìn vẻ bề ngoài, chúng còn rất mới.

“World Cup kéo dài cả tháng, hàng nào cũng nhận cầm như ngày thường thì đâu có được. Tôi chỉ nhận hàng tốt và còn mới thôi. Số này mang ra thanh lý mới có lời”, chị Dung khẳng định.

Chủ cửa hàng cũng tiết lộ cửa hàng của chị đã thanh lý khoảng 100 món đồ từ sau trận chung kết World Cup đến nay.

Tương tự, các tuyến đường rộ dịch vụ cầm đồ như Bắc Hải, Tô Hiến Thành (quận 10), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận)… đang nhộn nhịp mấy ngày qua nhưng không phải đông khách đến cầm mà chỉ có khách mua hàng thanh lý.

 Anh Q., chủ một cửa hàng cầm đồ trên đường Bắc Hải, cho hay ngày đầu tiên thanh lý, tổng số tiền từ điện thoại, máy tính xách tay và cả xe máy đã giúp vợ chồng anh thu lại hơn cả trăm triệu đồng.

“Tôi làm nghề cũng 3 -  4 năm nay, biết được khách mua hàng thanh lý cần gì nên chỉ nhận đúng những mặt hàng dễ bán lại để cầm thôi. Thường thì những con điện thoại xịn, còn mới, bán sẽ được giá cao hơn khi cầm khoảng 2 - 3 triệu; xe máy thì lời 7 - 8 triệu nhưng nhà nào có mặt bằng, vốn lớn mới nhận cầm. Khi thanh lý thì các tiệm cũng tập trung ngay thời điểm này mới được giá vì đông khách mua. Ôm một thời gian sau lại rất khó bán", anh Q. nói.

Chủ tiệm này cho biết thêm anh không bất ngờ trước số lượng người bỏ, không đến chuộc lại hàng. Tiệm anh đang "ôm" hàng chục chiếc xe tay ga: Air Blade, SH mà chỉ lác đác người đến chuộc.

Chưa hết hạn đã bán luôn đồ của khách "gửi"

Nhiều cửa hàng thậm chí đã định giá, rao bán đồ chỉ sau vài ngày khách “gửi tạm” ở tiệm cầm đồ.

“Thua trận hôm trước, hôm sau lại thua tiếp, dân cá độ đến xin bán luôn chiếc điện thoại nhằm kiếm thêm ít tiền đem nướng tiếp vào các trận đấu khác. Chính vì vậy mà cửa hàng mới có chuyện vừa nhận cầm vừa thanh lý ngay trong tháng World Cup”, anh Tân, nhân viên một cửa hàng khác trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) cho hay.

Chu tiem cam do xa hang, thanh ly smartphone, xe may hau World Cup hinh anh 2

Điện thoại, laptop và xe máy là mặt hàng đang được các hiệu cầm đồ thanh lý nhiều sau World Cup. 

Anh cũng tiết lộ với những trường hợp cần tiền gấp, muốn bán luôn để nướng tiếp vào các trận sau, tiệm chỉ cần báo đã cầm hết giá và đưa thêm 100.000 - 200.000 đồng là có ngay một món hàng mang ra thanh lý, không tốn công giữ. Đây cũng là “mánh” của các chủ tiệm cầm đồ trong mùa bóng đá để tăng lợi nhuận.

Suốt một tháng World Cup diễn ra, các cửa hàng cầm đồ còn tăng lãi suất từ 3.000 đồng/triệu/ngày lên 4.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày. Hiện tại, theo ghi nhận, hầu hết tiệm đã áp dụng trở lại mức lãi suất ban đầu.

Cũng thông tin từ các tiệm cầm đồ này, việc thanh lý "hàng World Cup" dự kiến kéo dài đến giữa tháng sau, tức đúng một tháng kể từ khi trận đấu cuối cùng diễn ra. Nguyên nhân là khách mua có tâm lý mua được đồ rẻ mùa World Cup, qua thời điểm nóng thường rất khó bán.

Video: Theo chân công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn