Chủ tịch xã mượn bằng anh vợ để thăng quan tiến chức?

Thời sựThứ Bảy, 16/08/2014 02:47:00 +07:00

Bằng tốt nghiệp của ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch xã Tiến Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) là bằng thật nhưng được cấp cho ông Hoàng Văn Công, anh vợ của ông Đồng.

Theo Sở GD-ĐT Thanh Hóa, bằng tốt nghiệp số 328 của ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch xã Tiến Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) là bằng thật nhưng được cấp cho ông Hoàng Văn Công, anh vợ của ông Đồng.

Trước thông tin ông Hoàng Văn Đồng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa - không có bằng tốt nghiệp phổ thông (cấp III, nay là THPT), ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, xác nhận kỳ thi tốt nghiệp phổ thông tại Hội đồng thi huyện Hậu Lộc năm 1976 không có ai tên là Hoàng Văn Đồng.
Tấm bằng tốt nghiệp của anh vợ được ông Hoàng Văn Đồng mượn rồi sửa thành tên mình để thăng quan, tiến chức 

Tấm bằng tốt nghiệp phổ thông số hiệu 328 (mang tên Hoàng Văn Đồng) là bằng thật nhưng nó được cấp cho ông Hoàng Văn Công, sinh ngày 26-10-1959, quê xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc. Theo tìm hiểu, ông Hoàng Văn Công chính là anh vợ của ông Hoàng Văn Đồng.

Trước đó, rất nhiều người dân xã Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc) phản ánh, ông Hoàng Văn Đồng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc - học không hết cấp III song ông Đồng đã mượn bằng cấp của anh vợ là Hoàng Văn Công, sau đó sửa lại thành bằng của mình. Việc làm trên của ông Đồng đã bị người dân phát hiện và nhiều lần phản ánh lên cấp trên, nhưng đến nay sự việc vẫn không được xử lý.

Với tấm bằng này, ông Đồng đã đi học và tốt nghiệp trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa năm 2006. Sau đó, ông được thăng chức từ Trưởng công an xã đến Phó chủ tịch và đến nay là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Hiện ông đang vận động để tiếp tục làm chủ tịch xã khóa tới.

Làm việc với báo chí, ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc của người dân. Ông nói: “Mấy vị đó thì biết gì, tôi có nghỉ học giữa chừng nhưng đi bộ đội về tôi đã theo học hết cấp 3 cơ mà”.

Theo hồ sơ lưu trữ tại Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, ông Hoàng Văn Đồng có bằng tốt nghiệp THPT bản gốc, sinh ngày 26-10-1959, quê quán xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, ông được Trưởng ty Giáo dục Thanh Hóa cấp bằng ngày 1-7-1976, số hiệu bằng 328. Tuy nhiên, tất cả các giấy tờ còn lại cũng như chứng minh thư nhân dân, ông Đồng lại sinh ngày 3-4-1960.

Trao đổi với báo chí về vấn đề bằng tốt nghiệp phổ thông của ông Hoàng Văn Đồng, bà Vũ Thị Hà, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, cho biết: "Chắc có sự nhầm lẫn nào đây, hồ sơ huyện ủy nắm chắc lắm".

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa cung cấp giấy xác nhận của Sở GD-ĐT cho thấy trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông (cấp III, nay là THPT) năm 1976 không có ai tên là Hoàng Văn Đồng mà chỉ có người tên là Hoàng Văn Công, anh vợ của ông Đồng, thì bà Hà nói: “Việc này phải chờ thanh tra mới có kết luận, xử lý được”.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn