Chủ tịch VPF Trần Anh Tú: Sai sót của trọng tài ảnh hưởng lớn đến VPF, VFF

Thể thaoThứ Tư, 09/05/2018 07:27:00 +07:00

Ban điều hành V-League quyết xử lý mạnh tay với các trọng tài không làm tốt nhiệm vụ ở mùa giải 2018.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF thừa nhận công tác trọng tài tại V-League sau 7 vòng đấu đầu tiên có nhiều sai sót. Điều này khiến ban điều hành V-League phải họp bàn và đưa ra các quyết định chấn chỉnh đội ngũ trọng tài.

"Tôi nhấn mạnh là từ đầu giải có rất nhiều sai sót mà dư luận không phản ứng", bầu Tú chia sẻ.

"Bản thân VPF cũng xem xét kỹ, các bộ phận chuyện môn bỏ ra thời gian 2 tiếng đồng hồ để nghiên cứu, đưa ra những đánh giá, nhận khách quan. Chúng tôi thấy rằng những sai sót này ảnh hưởng lớn đến VPF cũng như VFF".

Tran Anh Tu (6)

 Bầu Tú và ban điều hành V-League mạnh tay với các trọng tài yếu kém.

Sau cuộc họp ngày 7/5, VPF có văn bản thông báo đến VFF về việc không mời 2 trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và giám sát trọng tài Dương Văn Hiền, Phó ban trọng tài VFF làm nhiệm vụ vô thời hạn. VPF đánh giá 3 nhân vật này không làm tốt nhiệm vụ ở những trận đấu đã qua của V-League.

Trong 3 nhân vật mà VPF ra quyết định ngừng hợp tác, trọng tài Nguyễn Văn Kiên là tâm điểm của những tranh cãi ở vòng 7. Vị vua áo đen khiến dư luận phản ứng dữ dội khi thổi phạt đền trong tình huống không rõ ràng trong trận Sanna Khánh Hòa BVN gặp HAGL. Quyết định của ông Nguyễn Văn Kiên bị coi là "tưởng tượng" ra quả phạt đền.

"VPF xác định không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên vô thời hạn. Vô thời hạn có thể là đến thời điểm nào đó trọng tài Kiên có thể trở lại, tất nhiên VPF chỉ có quyền đề xuất còn quyết định hay không là do VFF. Ở đây xuất phát từ quan điểm làm sao cho công tác trọng tài không làm ảnh hưởng đến giải đấu", ông Trần Anh Tú cho biết.

>>> Đọc thêm: VPF 'trảm' Phó ban trọng tài và con Trưởng ban trọng tài VFF

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn