Chủ tịch VFF: ‘Khoá VII, chỉ mình anh Đức ứng cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính chứ làm gì còn ai’

Thể thaoChủ Nhật, 18/03/2018 20:54:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng đề cử ứng viên cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại VFF là quyền của mỗi tổ chức thành viên.

* Thưa ông, ông có thể cho biết ý kiến của mình trước phát biểu của Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ khóa VII Đoàn Nguyên Đức rằng một người không nên kiêm nhiệm quá nhiều chức tại VFF và VPF, cụ thể ở đây là trường hợp của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch và TGĐ VPF nhưng đang được đề cử cho vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ khóa VIII?

- Tôi nghĩ trong chuyện này chúng ta phải tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên Ban chấp hành, nhưng đấy là giới thiệu nhân sự của các tổ chức thành viên VFF thì chúng ta cũng phải tôn trọng như thế. Sự thực là như vậy chứ Ban chấp hành không thể có quyền nói Có hoặc Không với sự đề cử của các tổ chức thành viên.

Khi nhận được đề cử với ứng cử viên nào thì Ban chấp hành đưa vào danh sách để báo cáo, nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi chỉ là như vậy, còn danh sách ứng viên ấy sẽ được quyết định tại Đại hội. Còn mỗi thành viên VFF đều có quyền phát biểu ý kiến của mình, đấy là chuyện hết sức bình thường.

vong-dau-thu-nhat-15-2320 4

 

Tại Đại hội Ban chấp hành VFF khóa VII khi anh Đức ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ thì cũng chỉ có một mình anh Đức chứ làm gì còn ai.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

* Nếu trong trường hợp ra Đại hội mà chỉ có một ứng viên cho một vị trí thì điều đó liệu có bị xem là thiếu tính cạnh tranh hay thiếu tính dân chủ hay không, thưa ông?

- Tại Đại hội Ban chấp hành VFF khóa VII khi anh Đức ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ thì cũng chỉ có một mình anh Đức chứ làm gì còn ai.

* Vậy tức là chuyện chỉ có một ứng viên cho một vị trí tại Đại hội VFF không phải là điều hiếm gặp?

- Đúng rồi, điều đó phụ thuộc vào đặc điểm của từng nhiệm kỳ mà thôi. Nhiệm kỳ V thì có 2, 3 ứng viên, nhiệm kỳ VI thì có một ứng viên, nhiệm kỳ VII có một ứng viên, còn nhiệm kỳ này là quyền giới thiệu của các tổ chức thành viên.

Chẳng hạn có cá nhân được một tổ chức thành viên giới thiệu cho 2 vị trí, ví dụ tổ chức A giới thiệu ông Nguyễn Văn B không nằm trong tổ chức của họ, thì VFF phải có trách nhiệm soạn thảo văn bản gửi người được giới thiệu đó, là anh được tổ chức thành viên A giới thiệu anh vào 2 chức vụ này thì anh có đồng ý không, và nếu anh đồng ý thì theo nguyên tắc ở cùng một cấp anh chỉ được ứng cử cho một vị trí mà thôi.

Chú thích ảnh

Ông Trần Anh Tú (phải), Chủ tịch kiêm TGĐ VPF, đang được một số tổ chức thành viên đề cử cho chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ VFF khóa VIII. 

Trong lá đơn xin tham gia Ban chấp hành được soạn theo mẫu của Ban chấp hành để gửi các tổ chức thành viên hoặc người tham gia ứng cử thì có ghi mục là tham gia ứng cử vào chức vụ gì thì ghi vào đấy. Trên cơ sở đó, thành viên được giới thiệu sẽ tự mình tự ghi tên vào đấy thôi.

Đó là một quy trình có sẵn mà tất cả các thành viên đều làm theo như vậy.

- Với kinh nghiệm làm bóng đá nhiều năm của mình, ông có nghĩ rằng nếu một người đảm nhận tới 6, 7 chức vụ, mà toàn là trọng trách với bóng đá Việt Nam, thì liệu có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không?

Tôi nghĩ nếu đảm nhận nhiều chức như thế thì có thể mất thời gian hơn, nhưng điều đó sẽ do Đại hội xem xét quyết định chứ bản thân tôi thì không có nhận xét thêm gì về việc đó.

Đây là thời điểm trước khi diễn ra Đại hội nên chúng ta cần tôn trọng tuyệt đối quyền của các ứng viên, còn Đại hội sẽ xem xét quyết định. Nếu hoàn thành nhiệm vụ được thì tốt, mà nếu không hoàn thành thì tại Đại hội thường niên người ta sẽ có ý kiến.

Hàng năm, Ban chấp hành đều có Đại hội thường niên chứ không phải chỉ có duy nhất một Đại hội cho cả nhiệm kỳ. Cho nên Đại hội thường niên có ý nghĩa như là tổng kết công tác, kiểm điểm công tác, cá nhân nào làm tốt hay không tốt sẽ có trách nhiệm giải trình kiểm điểm, mà nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì Đại hội sẽ đề nghị bầu người khác.

Tôi nghĩ chúng ta nên hết sức bình tĩnh trong việc này, còn tôi xin nói lại là chuyện một ứng viên cho một vị trí thì chúng ta từng có tiền lệ rồi.

Bầu Tú lập 'cú đúp'

Ông Trần Anh Tú làm chủ tịch VPF, mời Nutifood trở thành nhà tài trợ mới cho V-League 2018. 

- Ông có nghĩ rằng nếu ông Trần Anh Tú cùng lúc đảm đương 3 chức vụ quan trọng ở VFF cũng như VPF sẽ là một thử thách lớn với cá nhân ông Tú hay không?

Nhân đây tôi cũng xin nói thêm về VPF, rằng VPF là một Công ty tổ chức sự kiện được VFF ủy quyền mà thôi. Trước đây khi VFF còn đứng ra tổ chức giải thì VFF chỉ cử ra mỗi ông trưởng BTC giải làm tổng chỉ huy cả giải V-League chứ không nhiều người như bây giờ.

Cho nên về bản chất thì chỉ làm việc tổ chức thi đấu của giải VĐQG, rồi thêm trận Siêu Cúp, sau này có Công ty riêng thì mới nảy ra nhiều ban bệ, nhiều chức vụ nhưng về bản chất của VPF là tổ chức sự kiện nên tôi nghĩ bây giờ gộp 3 chức vụ (Chủ tịch và TGĐ VPF, trưởng BTC giải ) vào làm một cũng là một con đường mới, mà theo đánh giá của tôi là cũng tốt thôi chứ không có vấn đề gì.

Trên cơ sở sự thay đổi đó thì chúng ta chờ xem mùa bóng năm nay có tốt hơn không, nhưng tôi thấy vòng đầu tiên như vậy là tương đối ổn rồi đấy. Theo tôi đó là những tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam.

Video: Ý kiến lệch pha của lãnh đạo VFF về sự cố của ông Nguyễn Lân Trung

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn