Chủ tịch UEFA xỉa xói David Beckham

Thể thaoThứ Tư, 26/10/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michael Platini vừa nói rằng, việc David Beckham có ý định chuyển Ligue 1 thi đấu chẳng phải vì lý do bóng đá.

(VTC News)-Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michael Platini vừa nói rằng, việc David Beckham có ý định chuyển Ligue 1 thi đấu chẳng phải vì lý do bóng đá.

Ngày 18/10 vừa qua, sau khi trận đấu với Chivas USA kết thúc, tiền vệ David Beckham đã nói lời chia tay LA Galaxy sau 4 năm gắn bó. Trong quãng thời gian này, cựu cầu thủ MU ra sân tổng cộng 77 lần, ghi được 11 bàn thắng. Song anh chưa bao giờ cùng đội bóng giành được một chức vô địch nào.

 Chủ tịch UEFA không đồng tình với PSG trong thương vụ Beckham.

Thế nên, nhiều người cho rằng, số tiền 125 triệu bảng mà LA Galaxy bỏ ra hồi năm 2007 để chiêu mộ Beckham từ Real Madrid là quá đắt. Tuy nhiên, nếu xét đến yếu tố thương mại thì đội bóng nước Mỹ không hẳn đã gặp thất bại trong thương vụ này. Bởi nhờ có sự xuất hiện của tiền vệ người Anh mà hình ảnh của đội bóng được quảng bá khắp thế giới, và số khán giả đến sân xem LA Galaxy thi đấu cũng đông hơn.

Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh rằng, trong 4 mùa bóng ở giải MLS, LA Galaxy đã cho AC Milan mượn David Beckham hai lần. Dĩ nhiên, đằng sau đó là những thỏa thuận về mặt tiền bạc hoặc lợi ích khác giữa hai đội mà chẳng ai có thể biết được.

Trên đất Italia, dù thời gian thi đấu của Beckham không dài, nhưng anh cũng đã để lại được nhiều ấn trong mắt của Milanista về phong cách tập luyện chuyên nghiệp cùng những đường chuyền dài có độ chuẩn xác đến từng milimet.

Học theo cách làm của đội bóng Italia, theo báo chí Pháp, nhiều khả năng vào tháng 1/2012, PSG sẽ chiêu mộ David Beckham. Vụ chuyển nhượng chưa diễn ra nhưng đã có những lời xì xào, bàn tán.

“David Beckham đến Paris chắc chắn sẽ tốt cho việc kinh doanh. Tôi rất thích cầu thủ này, nhưng bây giờ Beckham không còn là một cầu thủ theo đúng nghĩa nữa. Vì thế, nếu cậu ấy có tới Paris thì cũng vì mục đích khác hơn là bóng đá”, Chủ tịch Michael Platini đưa lời cảnh báo tới PSG.

Hương Bộc-Tuyết Mai

 

Bình luận
vtcnews.vn