Chủ tịch UEFA mới là ai?

Thể thaoThứ Tư, 14/09/2016 18:46:00 +07:00

Sau sự ra đi của Michel Platini , chiếc ghế quyền lực nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã gọi tên chủ nhân mới: Aleksander Ceferin.

Aleksander Ceferin đã có bước tiến mới trong sự nghiệp hoạt động thể thao, khi "nhảy vọt" từ vai trò chủ tịch Liên đoàn bóng đá Slovenia lên chiếc ghế cao nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Ceferin cũng là chủ tịch đời thứ 13 của UEFA sau khi kế nhiệm Michel Platini - người bị cấm hoạt động trong lĩnh vực bóng đá vì những bê bối liên quan đến những khoản tài chính bất hợp pháp.

Phát biểu trên cương vị mới, Ceferin bày tỏ vui mừng với thành công đạt được.

1

 Aleksander Ceferin trở thành tân chủ tịch UEFA. Ảnh: Daily Mail

"Đây là vinh dự, nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm lớn lao với cá nhân tôi.

Điều đó thật có ý nghĩa. Đất nước Slovenia nhỏ bé, xinh đẹp sẽ rất đỗi tự hào và hy vọng một ngày nào đó, các bạn có thể tự hào vì tôi".

Đáng chú ý, để chiến thắng trong cuộc đua giành ghế chủ tịch UEFA, Ceferin đã đánh bại một ứng cử viên sáng giá khác là Michael van Praag. Theo kết quả chính thức của cuộc bầu chọn, Aleksander Ceferin có số phiếu bầu chọn lên đến 42, nhiều hơn 29 phiếu so với Michael van Praag - thành viên đương nhiệm của Ủy ban điều hành UEFA.

2

 Ceferin đã có số phiếu bầu hơn gấp ba so với đối thủ cạnh tranh

Phát biểu sau kết quả được công bố, Michael van Praag gửi lời chúc mừng đến Aleksander Ceferin cùng những khẳng định về lập trường và hướng đi.

"Tôi và Aleksander có những mục tiêu giống nhau, đó là muốn một UEFA khác, một UEFA tốt hơn. Tuy nhiên, ông ấy có cách riêng và tôi cũng có cách riêng của mình" - Michael van Praag chia sẻ.

Aleksander Ceferin có kinh nghiệm 5 năm điều hành nền bóng đá Slovenia và thu được một số thành công nhất định. Trên vai trò mới này, chủ tịch người Slovenia sẽ có ít nhất 3 năm (nhiệm kỳ đến năm 2019) để thực hiện những cải cách bóng đá trên toàn châu Âu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn