Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Không để tội phạm có đất sống'

Thời sựThứ Ba, 01/03/2016 11:52:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu nằng mọi giá phải đẩy lùi tội phạm, không cho tội phạm có đất sống.

(VTC News) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu bằng mọi giá phải đẩy lùi tội phạm, không cho tội phạm có đất sống.
Sáng nay 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp liên quan đến các chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, trong đó có nội dung "kéo giảm tội phạm trong 3 tháng".
 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Phan Cường

Sau khi nghe Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong nhận xét, trong tháng 2 hoạt động tội phạm trên địa bàn thành phố giảm đáng kể nhưng chưa căn cơ, tình hình xã hội còn có những phức tạp, tỷ lệ điều tra phá án chưa thật cao, tình trạng trộm cắp, cướp giật khá phổ biến.
Chủ tịch Phong yêu cầu những đơn vị có trách nhiệm phải xem xét kỹ cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Phải nói cụ thể vấn đề, không được nói chung chung, không lý luận dài dòng mà nên đi vào hiệu quả thực tế.
"Phải nhận thức rõ, trong việc phòng chống tội phạm chủ công là công an, nhưng trách nhiệm cả hệ thống chính trị phải cùng chung tay góp sức vào. Đừng ỷ lại và cho rằng việc này là của riêng ngành công an là không được. Có những mô hình bảo vệ an ninh tổ quốc của quần chúng nhân dân rất hiệu quả, đáng nhân rộng trong thời gian tới” - ông Phong nói.

 Cướp giật lộng hành đường phố Sài Gòn. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra tình hình tội phạm lộng hành. Mặc dù trước đây cũng đã có chế tài nhưng chưa được thực thi, áp dụng nghiêm. Vẫn còn tình trạng cán bộ một số nơi làm việc kiểu đối phó trong phòng chống tội phạm.
“Các đồng chí phải làm sao để bước ra khỏi hội trường này về là quyết tâm làm. Chỉ đạo thì đã có Bí thư chỉ đạo rồi, giờ chỉ còn bắt tay nhau mà làm, để tội phạm không có đất sống” - ông Phong nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã phê bình một số lãnh đạo chủ tịch quận, huyện không có mặt mà cử cấp phó đi thay, trong khi lịch họp đã gửi từ đầu tuần trước.
Video: Bí thư Đinh La Thăng làm việc CA TP.HCM

Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn