Chủ tịch UBND TP Hà Nội vào cuộc việc 202 học sinh đột ngột bị chuyển trường

Giáo dụcThứ Năm, 16/08/2018 10:46:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP đã giao Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm kiểm tra, khẩn trương có phương án đảm bảo ổn định tình hình giảng dạy và học tập của các giáo viên, học sinh trường Tiểu học Cao Bá Quát cho năm học mới 2018.

Video: 202 học sinh đột ngột bị chuyển trường, phụ huynh bức xúc khóc nghẹn

Liên quan đến việc 202 học sinh đột ngột bị chuyển trường, Chủ tịch UBND TP đã giao Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm kiểm tra, khẩn trương có phương án đảm bảo ổn định tình hình giảng dạy và học tập của các giáo viên, học sinh trường Tiểu học Cao Bá Quát cho năm học mới 2018, đồng thời thông tin với báo chí.

Trước đó, ngày 8/8/2018 Báo điện tử VTC News đăng bài "202 học sinh đột ngột bị chuyển trường, phụ huynh bức xúc khóc nghẹn" phản việc 202 học sinh của trường Cao Bá Quát, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lam phải chuyển sang học tại trường mới xa nhà và chưa xây dựng xong.

khu-do-thi-dang-xa1_1-2152065

 Nhiều phụ huynh không cầm nổi nước mắt nhà trường đột ngột thông báo học sinh phải chuyển trường.

Thông tin học sinh phải chuyển đi được nhà trường thông báo một cách đột ngột và bất ngờ. Các thí sinh bị điều chuyển đều ở đúng tuyến, được phát mã số để đăng ký tuyển sinh trực tuyến và nhập học vào trường bình thường.

Tuy nhiên, khi học sinh mới đi học 1 tuần, nhà trường đột ngột thông báo 202 em sắp tới phải chuyển sang trường Tiểu học Trung Thành, một ngôi trường chưa xây dựng xong và cách xa nhà đang ở. Việc điều chuyển này khiến các phụ huynh bức xúc, nhiều người không cầm nổi nước mắt vì phải nhận quyết định bất ngờ mà không có lời giải thích rõ ràng.

Trường Tiểu học Cao Bá Quát có khả năng nhận 500 học sinh nhưng số học sinh đăng ký nhập học lên tới hơn 600 học sinh nên đã có chỉ đạo phân tuyến khi có trường mới. Tuy nhiên với câu hỏi "Vì sao học sinh này được giữ lại trường, học sinh khác phải chuyển đi?", nhà trường chưa có câu trả lời.

Hiệu phó trường Tiểu học Cao Bá Quát cho biết, nhà trường có phương án tính toán dự trù thống kê số học sinh đến tuổi đi học lớp 1 trong khu đô thị khoảng 500, tuy nhiên khi học sinh nhập học trực tuyến, con số thực tế lên tới hơn 600. Đến giờ nhà trường vẫn không lý giải được vì sao lại nhiều đến thế. Vì quá tải nên hơn 200 cháu sẽ phải chuyển đi.

Tuy nhiên, tiêu chí chọn học sinh phải chuyển đi lại chưa được công bố rõ ràng, cụ thể, thuyết phục với phụ huynh.

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn