Chủ tịch TP.HCM: Dừng truy tố chủ quán phở Xin Chào

Thời sựThứ Sáu, 22/04/2016 09:00:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, sẽ dừng truy tố người chủ quán phở - cà phê Xin Chào theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, sẽ dừng truy tố người chủ quán phở - cà phê Xin Chào theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 21/4, bên lề kỳ họp lần thứ 21 của HĐND TP.HCM khóa VIII, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM đã cho Chất lượng Việt Nam online biết, tinh thần của vụ án liên quan đến chủ quán cà phê Xin Chào là sẽ tạm dừng, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo cho UBND huyện Bình Chánh có báo cáo chi tiết, rồi sau đó sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ tốt nhất để người dân có thể kinh doanh được.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại kỳ họp HĐND TP.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại kỳ họp HĐND TP. 

Người đứng đầu chính quyền của TP.HCM cho rằng: Chuyện rất nhỏ như vậy, nhưng cũng ảnh hưởng đến đời sống, việc kinh doanh của người dân.

“Thật ra giấy phép kinh doanh người ta có xin, nhưng trễ, vấn đề là phải tạo điều kiện để người dân làm ăn. Có chuyện gì thì giúp đỡ người dân, chứ hoàn toàn chưa đến mức phải xử lý hình sự “ – ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Về cách làm của Công an huyện Bình Chánh là đề nghị khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: Cách làm của nơi này đã làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố.

Video: Căn cứ nào khởi tố quán Xin chào


Đồng thời, ông Nguyễn Thành Phong cũng đã xác nhận, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gọi điện thoại cho ông Phong vào tối 20/4, đề nghị ngừng ngay việc khởi tố đối với chủ quán Xin Chào.

Như đã thông tin, ông Nguyễn Văn Tấn (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã bị Viện KSND huyện Bình Chánh đề nghị khởi tố hình sự về tội “Kinh doanh trái phép”.

Lý do mà cơ quan công tố của huyện Bình Chánh đưa ra là do, ông Tấn bán đồ ăn, nước uống cho khách, nhưng chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguồn: VietQ
Bình luận
vtcnews.vn