Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ 'dính chàm'

Thời sựThứ Năm, 07/12/2017 18:52:00 +07:00

"Cán bộ không đủ năng lực lại còn nhũng nhiễu, dính chàm như thế thì không chấp nhận được. Với tư cách Chủ tịch thành phố, tôi giao thanh tra vào cuộc ngay", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Ngày 7/12, phát biểu tại phiên tiếp thu và giải trình, kỳ họp thứ 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hứa với cử tri sẽ cương quyết loại bỏ những cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, "nhúng chàm" ra khỏi bộ máy Nhà nước.

Đoàn kết vượt qua những lời dèm pha đố kỵ

Ông Thơ bày tỏa những tâm tư, trăn trở về một năm đầy biến động diễn ra ở Đà Nẵng. Ông nói năm 2017 có rất nhiều tác động, kể cả tích cực lẫn tiêu cực đến lãnh đạo và thành phố. Nhiều thông tin trên mạng không chính thống và thậm chí bôi nhọ lãnh đạo khiến tư tưởng một số cán bộ chông chức, viên chức ít nhiều bị ảnh hưởng.

Da Nang se loai bo can bo 'dinh cham' ra khoi co quan Nha nuoc hinh anh 1

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ itchj UBND TP Đà Nẵng. (Ảnh: Đoàn Nguyên)

Nhìn lại những con số ấn tượng về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và những sự kiện mà địa phương đã tổ chức thành công như Tuần lễ cấp cao APEC, Liên hoan phim Việt Nam... khiến lãnh đạo thành phố, toàn thể người dân cảm thấy tự hào.

"Với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và cả những lời dèm pha, đố kỵ, chúng ta đã đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong một năm đầy sóng gió", ông Thơ tâm sự.

Theo người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, so sánh về sự tương quan giữa những vô vàn khó khăn, Đà Nẵng đáng được biểu dương, khen thưởng, từ người dân đến đội ngũ cán bộ, lãnh đạo. "Những tồn tại, các đại biểu đã tập trung phân tích, mổ xẻ và chất vấn hai hôm nay, cử tri đã biết. Vấn đề còn lại là chúng ta phải đoàn kết, dũng cảm đối diện với sự thật", ông Thơ nhấn mạnh.

Ông Thơ cho biết toàn cảnh bức tranh của Đà Nẵng trong năm 2018 dự báo sẽ nhiều khó khăn, thách thức. "Những tháng cuối năm, chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận về những thách thức trong năm 2018 để sẵn sàng tâm thế, đoàn kết bắt tay nhau để cùng vượt qua", ông Thơ kêu gọi.

Loại bỏ cán bộ 'nhúng chàm' ra khỏi bộ máy lãnh đạo

Ông Thơ cũng dành nhiều thời gian để đốn đốc, nhắc nhở các cấp lãnh đạo cấp dưới. Theo ông, công việc thành công hay thất bại đều xuất phát từ người dân. Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi các cấp lãnh đạo phải sâu sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải quyết công việc cho dân.

Bất ngờ, ông Thơ nhìn về phía dãy bàn - nơi có lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang ngồi và nói: "Vừa rồi người dân trực tiếp gửi phản ánh đến tôi về việc có cán bộ thông đồng chia lô bán đất tại nghĩa trang xã Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang)".

Cả hội trường im lặng, người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng truy tiếp: "Có cả việc xây nhà không phép đón giải tỏa đền bù dự án ga đường sắt mới (quận Liên Chiểu) nữa. Tôi đi kiểm tra đột xuất thì thấy có việc một số móc lãnh đạo cơ sở móc nối với người dân để được hưởng, chia chác tiền đền bù".

Da Nang se loai bo can bo 'dinh cham' ra khoi co quan Nha nuoc hinh anh 2

Đà Nẵng sẽ loại bỏ những cán bộ có hành vi nhũng nhiều đối với dân. (Ảnh: Đoàn Nguyên)

Người đứng đầu UBND TP Đà nẵng đề nghị lãnh đạo huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu trên cơ sở báo cáo đầy đủ của Thanh tra Sở Xây dựng phải tiến hành xử lý nghiêm những cán bộ 'dính chàm'.

"Quản lý Nhà nước không nói mãi được, đề nghị làm ngay. Cán bộ không đủ năng lực mà lại còn nhũng nhiễu, dính chàm như thế thì không chấp nhận được. Với tư cách Chủ tịch thành phố, tôi giao thanh tra vào cuộc ngay. Yêu cầu quận, huyện xử lý, báo cáo sơ bộ nhanh việc đình chỉ công tác cán bộ để thanh tra, điều tra”, ông Thơ khẳng định. 

Video: Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét "khoa học, cầu thị" quy hoạch Sơn Trà

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn