Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời

Thời sựThứ Hai, 20/08/2018 08:02:00 +07:00

Hơn 60 năm hoạt động, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, là tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), chiều 19/8, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội thảo khoa học liên bộ “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người Cộng sản mẫu mực, nhà lãnh đạo nổi tiếng của Cách mạng Việt Nam” tại tỉnh An Giang.

Tại buổi hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu: "Đồng chí Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng. Bác Tôn như nhiều người vẫn gọi là người sống chân thành, chí khí cao cả, làm nhiều, nói ít, luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn toàn không vì ham muốn vật chất địa vị mà là vì nước, vì dân, là lãnh tụ của nhân dân tràn đầy tình yêu thương đồng bào, đồng chí."

nguyen-xuan-thang

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Báo An Giang)

"Sự nghiệp vẻ vang và phẩm chất của đồng chí Tôn Đức Thắng sống mãi với cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Từ tấm gương ngời sáng của đồng chí, chúng ta càng vững tin hơn trên con đường độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội mà Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và toàn thể dân tộc Việt Nam đã lựa chọn. Vững vàng với niềm tin đó, chúng ta càng có ý chí quyết tâm, nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên các cương vị công tác của mỗi người", GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nêu rõ.

Ton-Duc-Thang_Opt

Chủ tịch Tôn Đức Thắng với các đại biểu tham dự Đại hội Ba sẵn sàng toàn miền Bắc. (Ảnh: T.L) 

Cũng trong buổi hội thảo, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh nhấn mạnh về vai trò là người lãnh đạo lâu năm nhất của Mặt trận: “Trong quá trình tìm đường cứu nước và giải phóng dân tộc của Bác Tôn có sự gắn bó mật thiết với Bác Hồ. Chính Bác Hồ là người đã đưa Bác Tôn đến với chủ nghĩa chân chính nhất, cách mạng nhất - chủ nghĩa Mác - Lênnin để rồi từ đó Bác Tôn được cùng Bác Hồ trở thành lãnh tụ của dân tộc, cùng làm công bộc của nhân dân”.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nêu rõ những đóng góp và vai trò quan trọng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với cách mạng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực; nhất là trong sáng lập, lãnh đạo tổ chức công hội đầu tiên ở Việt Nam, trong phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam; trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế.

Hơn 60 năm hoạt động, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã trong lao tù đế quốc, sự khốc liệt của chiến tranh, luôn gắn bó với đồng chí, đồng bào, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dù ở cương vị nào, Chủ tịch luôn là tấm gương mẫu mực về lòng yêu nước, tinh thần can trường, đức tính giản dị, liêm khiết để các thế hệ noi theo.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tham gia và lãnh đạo phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam ngay từ đầu thế kỷ XX. Ông là một hình mẫu của người công nhân Việt Nam về sự uyên thâm nghề nghiệp, tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí tiên phong cùng những cống hiến to lớn, quan trọng đối với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn