Chủ tịch tỉnh bị kiện: Ông Dũng 'lò vôi' tố cáo ông Cung tội 'vu khống'

Thời sựThứ Bảy, 02/11/2013 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Ông Huỳnh Uy Dũng đang tiến hành gửi đơn lên cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi "vu khống" của ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch tỉnh Bình Dương.

(VTC News) - Ông Huỳnh Uy Dũng đang tiến hành gửi đơn lên cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi "vu khống" của ông Lê Thanh Cung  - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ngày 2/11, ông Huỳnh Uy Dũng xác nhận với VTC News, ông đang tiến hành thu thập các bằng chứng xung quanh việc ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - có hành vi “vu khống” đối với cá nhân ông. 
Đơn tố cáo mới của ông Dũng về sự vụ này sẽ được gửi tới các cơ quan luật pháp trong thời gian sắp đến.
"Ai đúng, ai sai cứ để pháp luật xử lý"
Ngay sau khi có thông tin UBND tỉnh Bình Dương gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ "phản pháo" việc ông Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. 
Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, tất cả mọi quan điểm, cơ sở chứng lý, tôi đã thể hiện trong Đơn tố cáo gửi lên Thủ tướng Chính phủ. Tôi không đôi co, đấu khẩu chi tiết với ông Lê Thanh Cung như ông Cung phát biểu trên VTC News vừa qua. Tôi khẳng định một lần nữa về việc tôi tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương. Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì tôi tố cáo, nếu tôi tố cáo sai, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật. 
Còn bây giờ, xin hãy đợi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo để cơ quan thứ 3 - Thanh tra Chính phủ vào cuộc, xác minh điều tra làm rõ ai đúng, ai sai, ai làm trái quy định luật pháp, ai đã sử dụng cái “ lệ”, coi thường luật pháp do Quốc hội ban hành để Công ty cổ phần Đại Nam, cũng như nhiều doanh nghiệp khốn khổ nhiều năm nay. 
Tôi không có ý kiến cho rằng mình đúng hay Chủ tịch Bình Dương sai vào lúc này. Tất cả hãy chờ cơ quan trung ương vào kiểm tra kết luận".
 Ông Huỳnh Uy Dũng trình bày vụ việc đến VTC News. Ảnh: Phan Cường

Ông Dũng cũng cho biết thêm, từ khi ông mua đất, lập dự án, rồi trình các hồ sơ, thủ tục xin phê duyệt …; không một văn bản nào, không một cơ quan chức năng nào, cũng như không một cá nhân lãnh đạo có thẩm quyền nào của tỉnh Bình Dương kết luận rằng cá nhân ông hay Công ty cổ phần Đại Nam làm sai. 
"Cho đến khi Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung ra văn bản cấm doanh nghiệp chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại khu đất ở, dưới mọi hình thức, kéo dài phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500. Từ đó dẫn đến 50% số nhân viên góp vốn xin nhận lại tiền góp vốn. Vì vậy, công ty Đại Nam đã hoàn lại vốn cho bất kỳ ai muốn xin nhận lại tiền vốn, kèm lãi suất ngân hàng, không một ai khiếu nại bất cứ điều gì đối với Công ty chúng tôi.
Tôi chẳng có gì để còn và để mất, nên tôi muốn nói thật, sống thật với những gì mà bản thân tôi đã chịu sự “sắp đặt” của tỉnh Bình Dương từ nhiều năm nay. Cá nhân tôi làm đơn tố cáo, để một lần nữa cho thấy họ đã dùng cái “lệ” thay cho luật. Cái “lệ” này được chính quyền ban hành trên cả luật của Quốc hội. Có mấy doanh nghiệp dám nói thật? Bởi khi các doanh nghiệp muốn cất lời hay thực hiện, thì vụ việc đã bị kéo dài… đến lúc đó doanh nghiệp chắc khó "sống" nổi?" - ông Dũng khẳng định.
 Cơ sở hạ tầng, đường xá, cây xanh, cảnh quanh, môi trường trong KCN Sóng Thần 3 tương đối hoàn chỉnh. Tuy nhiên, phía bên tay trái là khu đất dùng làm khu nhà ở, bị bỏ trống, hoang hóa, gây lãng phí, thiệt hại kinh tế nhiều năm liền.
Ảnh: Phan Cường
Nói về trường hợp, UBND tỉnh Bình Dương khẳng định lập trường, bản thân ông Dũng và công ty Đại Nam đã làm sai, vi phạm pháp luật trong việc "phân lô, bán nền", góp vốn không đúng quy định pháp luật.
Ông Dũng nói: “Tôi làm đúng quy định của pháp luật, đến thời điểm này, chưa có cơ quan nào của tỉnh có văn bản chính thức thông báo công ty chúng tôi làm trái quy định của pháp luật thông qua hình thức hợp đồng góp vốn cả. Trái lại, sau khi có thông tin dư luận cho rằng tôi phân lô bán nền, đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến kiểm tra và khẳng định công ty chúng tôi làm đúng quy định của pháp luật”. 
Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 25/8/2009, sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương trong đó có cả công an tỉnh có lập biên bản kiểm tra. Sau đó Sở Xây dựng đã có báo cáo số 2021/BC-SXD ngày 4/9/2009 gửi UBND tỉnh Bình Dương báo cáo kết quả kiểm tra tình hình thực hiện dự án KCN Sóng Thần 3. 
Báo cáo thể hiện việc chủ đầu tư là công ty cổ phần Đại Nam đã hoàn thành xong các nghĩa vụ tài chính đối với đất đai. Đồng thời chủ đầu tư đã thỏa thuận góp vốn với 700 nhân viên, 2.630 lô đất, số tiền 414,36 tỷ đồng, tổng diện tích đưa vào góp vốn 32,36ha (trong diện tích khu ở 61,49ha). 
Đoàn kiểm tra thống nhất việc thỏa thuận góp vốn của chủ đầu tư là phù hợp với quy định của pháp luật. Cụ thể, báo cáo này nêu rõ: Tại khoản 2, Điều 110, Luật Đất đai quy định: “Tổ chức kinh tế được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất mà tiền sử dụng đất đã trả không có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước thì có các quyền và nghĩa vụ sau đây: a/Chuyển nhượng quyền sử dụng đất và công trình kiến trúc, kết cấu hạ tầng đã được xây dựng gắn liền với đất”. 
Báo cáo cũng cho biết “tại điểm b, khoản 9, Điều 2 của Quyết định số 3505/QĐ-UBND ngày 1/8/2006 của UBND tỉnh về việc thành lập và phê duyệt dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Sóng Thần 3, cho phép ứng vốn trước từ khách hàng, huy động vốn từ các nguồn vốn khác”. 
Thế nhưng vào những ngày cuối tháng 10/2013, cũng chính UBND tỉnh Bình Dương lại có văn bản gửi đến Thủ tướng Chính phủ cho rằng chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3 đã làm trái quy định của pháp luật, người chịu trách nhiệm chính là ông Huỳnh Uy Dũng.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn