Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long bị bắt

Pháp luậtChủ Nhật, 16/06/2013 07:47:00 +07:00

Ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long đã bị bắt giữ về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long đã bị bắt giữ về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Ngày 15/6, đại tá Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra xác nhận, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long, về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn. Việc bắt, khám xét đối với ông Nguyễn Hữu Khai được thực hiện tại trụ sở Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) chiều 15/6.

Được biết, cơ quan an ninh điều tra tình nghi từ năm 2011 đến nay, ông Nguyễn Hữu Khai đã có hành vi chiếm giữ, sử dụng trái phép tài sản mà Tập đoàn Bảo Long đã bán cho Tập đoàn Bảo Sơn tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

nguyễn hữu khai, bảo long, bị bắt
Ông Nguyễn Hữu Khai. 

Cụ thể, đầu năm 2011, Tập đoàn Bảo Sơn có chuyển 227,5 tỉ đồng cho Tập đoàn Bảo Long cho việc mua cổ phần tại Bảo Long gồm toàn bộ vốn cổ phần của các cổ đông (được ghi danh sách trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và cổ đông hiện hữu theo quy định của pháp luật) và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ 53.382,7m2 quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp… (trừ máy phát điện), cây cối, hoa màu, nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu sản phẩm.

Theo hợp đồng chuyển nhượng được hai bên ký ngày 3-3-2011, các cổ đông đều đồng thuận, hiểu, thống nhất và không có kiện cáo gì.

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Hữu Khai đại diện Tập đoàn Bảo Long đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên. Việc ông Nguyễn Hữu Khai chiếm giữ những tài sản đã bán này gây ra nhiều thiệt hại cho Tập đoàn Bảo Sơn cũng như làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài.



Theo TTO

Bình luận
vtcnews.vn