Chủ tịch Quốc hội: 'Trả lời không quá 3 phút, đi thẳng vào vấn đề đại biểu quan tâm'

Thời sựThứ Ba, 30/10/2018 10:00:00 +07:00

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu người trả lời cần đi thẳng vào vấn đề mà đại biểu quan tâm, đồng thời nêu rõ phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu mở đầu phiên chất vấn sáng nay (30/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, thời gian qua việc thực hiện 6 Nghị quyết của Quốc hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực cao của Chính phủ và các thành viên Chính phủ trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện. 

nguyen-thi-kim-ngan-2

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành phiên họp sáng 30/10.

Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung đã thực hiện tốt, vẫn còn những nhiệm vụ Quốc hội giao cần có thời gian để triển khai thực hiện.

Bà Ngân cho rằng phiên chất vấn chính là thể hiện sự giám sát của Quốc hội nhằm chỉ ra những vướng mắc, tồn tại, bàn thảo các giải pháp tháo gỡ, để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: "Do tính chất của phiên chất vấn là về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và nghị quyết chất vấn nên các câu hỏi đại biểu đặt ra có nội dung thuộc ngành nào thì người đứng đầu ngành đó trả lời. 

Những vấn đề chung thuộc trách nhiệm của Chính phủ thì Thủ tướng và Phó Thủ tướng trả lời. Riêng nội dung của Bộ TT-TT sẽ do Phó Thủ tướng trả lời. Thủ tướng sẽ phát biểu làm rõ thêm các vấn đề vào cuối phiên chất vấn.

Các đại biểu nêu câu hỏi không quá 1 phút và người trả lời không quá 3 phút cho một đại biểu. Người trả lời cần đi thẳng vào vấn đề mà đại biểu quan tâm, đồng thời nêu rõ phương hướng khắc phục trong thời gian tới".

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn