Chủ tịch Quốc hội: Phát hiện chạy chức chạy quyền là không dùng

Thời sựThứ Sáu, 04/10/2019 16:08:00 +07:00

Trả lời cử tri Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, tất cả các trường hợp chạy chức chạy quyền đều không được dùng và bị xử lý nghiêm.

Sáng 10/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tại phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

chu-tich-quoc-hoi-003

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đưa ra ý kiến xoay quanh các vấn đề phòng chống tham nhũng, chạy chức chạy quyền, tăng giờ làm, tăng tuổi nghỉ hưu, đầu tư công và hạ tầng giao thông cho Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) còn hạn chế...

Về vấn đề tham ô, tham nhũng, cử tri Đinh Minh Hùng kiến nghị nhà nước xử lý mạnh, công bố thêm kết quả thu hồi tài sản tham ô, tham nhũng để người dân biết. Đặc biệt, ông Hùng đề nghị Quốc hội, Chính phủ kiên quyết với nạn chạy chức chạy quyền.

 
Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban bí thư đã đưa ra quy định phòng chống và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chạy chức chạy quyền và bất cứ trường hợp nào phát hiện chạy chức chạy quyền đều không dùng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Hiện nay có chủ trương phòng chống chạy chức chạy quyền. Chúng tôi xin chân thành đề nghị Quốc hội khi họp kỳ tới đặt vấn đề mạnh hơn là nói không với chạy chức chạy quyền, được không? Không nói phòng chống nữa mà phải nói không”, ông Hùng nói.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chạy chức chạy quyền.

"Tôi xin nói chủ trương hiện nay là Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban bí thư đã đưa ra quy định phòng chống và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chạy chức chạy quyền và bất cứ trường hợp nào phát hiện chạy chức chạy quyền đều không dùng. Ai chạy là không dùng", Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Cử tri Trần Quang Trung cho rằng trong đầu tư công, ĐBSCL ít được quan tâm hơn những vùng khác. Điều này hạn chế sự phát triển của vùng, trong khi đây là vùng trọng điểm về an ninh lương thực, thủy hải sản, đóng góp cho Ngân sách nhà nước, cho tăng trưởng rất lớn.

Về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Trung ương, Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm đầu tư cho ĐBSCL, nhưng nguồn lực còn hạn chế. Chủ tịch Quốc hội mong cử tri, nhân dân ĐBSCL tin tưởng rằng, lãnh đạo Trung ương, Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm và tạo sự đầu tư công bằng, hợp lý, phù hợp với sự phát triển của các vùng miền.

chu-tich-quoc-hoi-001

 Cử tri Đinh Minh Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tôi đơn cử như với thành phố Cần Thơ, Bộ Chính trị có nghị quyết là đầu tư công từ nguồn Trung ương cho Cần Thơ không được thấp hơn Hải Phòng và Đà Nẵng, vì đều là thành phố loại 1 trực thuộc Trung ương.

Tuy nhiên, khi thực hiện thì những năm đầu, ngân sách trung ương chưa thực hiện đúng nghị quyết này. Hiện nay, thành phố Cần Thơ đã được ngân sách trung ương đầu tư tương đương Đà Nẵng, Hải Phòng. Từ điều này, có thể nói tầm nhìn ở Trung ương là đúng đắn nhưng khi thực hiện thì chúng ta có khó khăn về nguồn lực”, Chủ tịch Quốc hội thông tin thêm.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn