Chủ tịch Quốc hội Lào: 'TP.HCM là hình mẫu đáng để học hỏi'

Thời sựThứ Sáu, 10/03/2017 16:09:00 +07:00

Bà Pany Yathotou (Chủ tịch Quốc hội Lào) cho rằng,TP.HCM không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam mà còn là hình mẫu đáng để học hỏi cho các thành phố và các địa phương khác của Lào.

Tại buổi làm việc chính thức (ngày 10/3), Chủ tịch Quốc hội Lào - bà Pany Yathotou bày tỏ sự trân quý tình cảm của TP.HCM dành cho mình.

Đặc biệt, bà Pany Yathotou hết sức vui mừng trước những thành tựu quan trọng của mỗi Đảng, mỗi nước, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

IMG_0069

Chủ tịch Quốc hội CHDCND Lào Pany Yathotou. Ảnh: Hồng Nhân

Bà Pany Yathotou cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả của TP.HCM đối với Thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Chăm-pa-xắc trong thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội Lào mong muốn trong thời gian tới, thành phố tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương của Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cho rằng: “Được đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Lào là niềm vinh dự cho lãnh đạo và nhân dân thành phố. Trong thời gian tới, TP.HCM chủ trương phát triển mối quan hệ với Lào nói chung, cũng như với thủ đô Viêng-chăn và các địa phương khác của Lào nhằm góp phần làm sâu sắc hơn tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào”. 

IMG_0062 - Copy

Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng trong buổi làm việc chính thức với đoàn lãnh đạo cấp cao Lào. Ảnh : Hồng Nhân

“Tôi hy vọng từ khi đặt chân đến TP.HCM cho đến sáng nay, đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đoàn đã phần nào cảm nhận được nhịp sống sôi động và sức phát triển của thành phố này. TP.HCM từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông’, hiện là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và đầu mối giao lưu quốc tế của Việt Nam, có quan hệ hữu nghị hợp tác với 44 địa phương trên thế giới, trong đó có nhiều địa phương Lào”, Bí thư Thăng nói.

IMG_0068

Đoàn lãnh đạo cấp cao CHDCND Lào. Ảnh: Hồng Nhân

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó Bí thư Thành ủy, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân) báo cáo về cơ cấu tổ chức, bộ máy và chức năng nhiệm vụ của Hồi đồng nhân dân Thành phố.

Ông Lê Thanh Liêm (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố) báo cáo vê tình hình phát triển kinh tế xã hội, chính sách thu hút đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương Lào. 

IMG_0067

Lãnh đạo TP.HCM đón tiếp phái đoàn Lào trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, tối 9/3, ông Đinh La Thăng (Bí thư Thành ủy TP.HCM) đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.

Ấn tượng trước sự phát triển của TP.HCM, bà Pany Yathotou cho rằng, TP.HCM không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam mà còn là hình mẫu đáng học hỏi cho các thành phố và các địa phương khác của Lào.

Video: Bí thư Thăng: "Thuê tôi chỉ huy, năm 2017 sẽ xong bến xe Miền Đông"

 

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn