Chủ tịch phường Văn Miếu bác bỏ thông tin một cán bộ bị điều chuyển công tác

Thời sựThứ Tư, 26/07/2017 15:04:00 +07:00

Chủ tịch phường Văn Miếu vừa bác bỏ thông tin một cán bộ phường bị điều chuyển từ bộ phận một cửa của UBND sang làm việc tại HĐND.

Liên quan đến vụ việccán bộ phường Văn Miếu bị dân tố phải 'lót tay'khi làm giấy chứng tử, trưa 26/7, có thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Hiếu sẽ thôi công tác tại bộ phận một cửa của UBND phường để chuyển sang làm việc tại HĐND.

Video: Thanh tra vào cuộc vụ dân tố phải 'lót tay' cho cán bộ khi làm giấy chứng tử

Tuy nhiên, chiều 26/7, trả lời VTC News, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu bác bỏ thông tin trên và cho biết, ông Hiếu chỉ tạm thời rút khỏi bộ phận tiếp dân và chờ kết quả từ Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) để có quyết định cụ thể.

Sáng cùng ngày, trả lời VTC News, bà Vũ Mai Khanh cho biết, thông tin về việc phải “lót tay” để giải quyết nhanh thủ tục hành chính là không chính xác.

Theo bà Khanh, vào ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Thuý Hà – Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, đi họp cả ngày nhưng đến khoảng hơn 15h bà Hà về và đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong.

Về việc lời qua tiếng lại xảy ra giữa gia đình chị Hoa (người đi xin giấy chứng tử) và cán bộ phường, bà Khanh cho hay: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều cùng ngày đã xin lỗi gia đình chị Hoa”.

“Phường có 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch nên lãnh đạo phường thường phân công nhau để giải quyết thủ tục hành chính.

Tôi nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa làm hài lòng người dân. Qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân cũng như tiếp nhận các thông tin nhạy cảm, làm việc linh hoạt, thỏa đáng, hài lòng nhân dân", bà Khanh cho biết.

Có mặt tại phường Văn Miếu, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, đoàn thanh tra sẽ làm việc với phường Văn Miếu và gia đình chị Hoa để có thông tin khách quan nhất. Khi nào có kết quả thanh tra sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tố UBND phường Văn Miếu “hành” chị khi đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (từ 9h đến 16h ngày 19/7) khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.

Bức xúc trước thái độ thờ ơ khi làm việc, chị Hoa và người nhà tức giận đã lớn tiếng tại phường thì Phó Chủ tịch phường mới giục cán bộ Hiếu đóng dấu vào giấy khai tử cho chị, đồng thời nói người nhà của chị là "vô văn hóa"?

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn