Chủ tịch nước: 'Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam là hành động tàn bạo'

Thời sựThứ Năm, 03/07/2014 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Trò chuyện với lực lượng Cảnh sát biển vùng 2, Chủ tịch nước khẳng định, Trung Quốc đâm chìm tàu cá của Việt Nam là hành động tàn bạo.

(VTC News) - Sáng 3/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có chuyến thăm và nói chuyện các chiến sĩ Cảnh sát biển vùng 2 tại Đà Nẵng.

Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ trên tàu CSB 2013, CSB 2015, nói chuyện và chia sẻ những khó khăn với các chiến sĩ trên tàu.

Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước, thăm Cảnh sát biển, Việt Nam, chủ quyền
Sáng 3/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có chuyến thăm và nói chuyện  với các chiến sĩ Cảnh sát biển vùng 2 tại Đà Nẵng 

Sau khi lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của lực lượng chiến sĩ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chia sẻ những khó khăn với lực lượng Cảnh sát biển, đồng thời động viên các chiến sĩ tiếp tục kiên định, giữ vững lập trường, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền tổ quốc.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước đã có buổi nói chuyện với lực lượng Cảnh sát biển, Tổng Công ty Sông Thu.

Tại buổi nói chuyện với lực lượng Cảnh sát biển, Chủ tịch nước khẳng định,
hành vi Trung Quốc đâm chìm tàu cá của Việt Nam là hành động tàn bạo và việc cán bộ chiến sĩ nỗ lực cứu ngư dân là rất đáng hoan nghênh, trân trọng.

Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước, thăm Cảnh sát biển, Việt Nam, chủ quyền
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dặn dò các chiến sĩ lực lượng Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ trên tàu CSB 2013

"Các đồng chí cần nỗ lực nhiều hơn nữa, làm sao để có thể ứng phó tốt hơn, để bảo vệ ngư dân mình trên vùng biển chủ quyền", Chủ tịch nước căn dặn.

Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước, thăm Cảnh sát biển, Việt Nam, chủ quyền
Chủ tịch nước tặng quà, động viên lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2

Theo Chủ tịch nước, mặc dù số lượng tàu chúng ta ít hơn, nhưng các lực lượng Cảnh sát biển đã nỗ lực khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều phương tiện cho các lực lượng cảnh sát biển bởi đây chính là lực lượng chủ công trong tình hình mới này.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn